วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 19:05 น.

ภูมิภาค

สลด! ชิงช้าล้มทัปเด็กป.1ดับคาโรงเรียน

วันเสาร์ ที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 06.40 น.

แม่ใจสลายไปรับลูกวันหยุดสุดสัปดาห์ กลับได้รับแจ้งจากครู ลูกถูก ชิงช้าเด็กเล่นภายในโรงเรียน ล้มทับ รู้ต่อมาเสียชีวิต ตรวจสอบพบชิงช้าไม่มีรากฐาน ขณะพ่อวอนให้แก้ไข ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก

 


วันที่ 31 ก.ค.63 เมื่อเวลา 17.00 น.ร.ต.อ.ณภัทร สุทธิธนากูล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีนักเรียนถูกของเล่นเด็กทับร่างเสียชีวิต ที่โรงเรียนบ้านสวายสอ หมู่ที่ 9 ต.ถนนหัก อ.นางรอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นสนามเด็กเล่นของโรงเรียนบ้านสวายสอ พบโครงเหล็กชิงช้า ล้มอยู่ 1 โครง ส่วนเด็กที่ถูกเหล็กทับครูในโรงเรียนได้นำตัวส่งโรงพยาบาลนางรอง ไปแล้วก่อนหน้านี้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 


จากการสอบถาม ด.ญ.เอ๋ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ป.5 ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุก่อนเลิกเรียน ชิงช้าตัวนี้มีเด็กมาเล่นรอพ่อแม่มารับประมาณ 4 คน ในนี้มี ด.ช.วันเฉลิม (น้องมาย) เทียบกลาง อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป1 ที่เสียชีวิต เล่นอยู่ด้วย

 
เท่าที่เห็นมีการแกว่งเล่นชิงช้าแรงผิดปกติ เพียงไม่นานชิงช้าก็ล้มลง เห็นน้องมาย ถูกโครงชิงช้าทับบริเวณต้นคอ นอนแน่นิ่ง จากนั้นเพื่อนที่เล่นด้วยกันพยายามยกโครงเหล็กออกจากร่างน้องมาย ได้ ก่อนจะวิ่งไปแจ้งครูให้มาช่วย

 


ขณะที่นายเสรี เทียบกลาง อายุ 40 ปี พ่อของน้องมาย บอกว่า หลังทราบข่าว ก็รีบไปดูลูกที่โรงพยาบาลตามที่ครูแจ้งมา เมื่อเห็นลูกในสภาพไร้วิญญาณ รู้สึกเสียใจมาก สิ่งที่อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าอยากจะให้ทำของเล่นที่เสี่ยงอันตราย ให้แข็งแรงมั่นคงกว่านี้ และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

 

หน้าแรก » ภูมิภาค