วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:51 น.

ภูมิภาค

"ลุงพล" ขอพรวัดดังบุรีรัมย์ "ตำนานแห่งคำสาบาน" ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจเล็งทะเบียนรถ

วันเสาร์ ที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 13.32 น.
วันที่ 1 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนกว่า 1,000 คนใน อ.พุทไธสง และใกล้เคียง แห่มาที่วัดหงษ์หรือวัดศรีษะแรด ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เพื่ออยากมาให้กำลังใจ นายไชยพล วิภา หรือลุงพล และป้าแต๋น หลังจากทราบข่าวทางเฟชบุ๊กของอาจารย์สุทัศน์ชัย กมลไธสง ร่างทรงชื่อดังใน อ.พุทไธสง ว่าลุงพล พร้อมป้าแต๋นและครอบครัว จะเดินทางมาขอพรกับสิ่งศักดิ์ ที่วัดหงษ์หรือวัดศรีษะแรดที่ชาวบ้านเคารพนับถือ 
 
โดยบรรยากาศที่วัดศรีษะแรด ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา ได้มีคนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลา 10.00 น.ลุงพล พร้อมครอบครัว มีลุงพล ป้าแต๋น และลูกชายอีก 2 คน ออกจากรีสอร์ทของหญิงลี ศรีจุมพล ที่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ แล้วเดินทางมาถึงวัดหงษ์ โดยมีพระเบิกฤกษ์ ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดหงษ์ได้ทำพิธีให้ลุงพล ติดทองพระเจ้าใหญ่ พระพุทธรูปประจำของวัดหงษ์พร้อมกับรดน้ำมนต์ให้กับครอบครัวลุงพล โดยมีชาวบ้านร่วมทำพิธีกันแน่นวัด
 
 
จากนั้นชาวบ้านที่มาร่วมงาน ได้มาให้กำลังใจ ครอบครัวลุงพล พร้อมกับผูกข้อมือ มอบเงินให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และให้รอดพ้นจากคดีโดยเร็ว เพราะชาวบ้านเชื่อว่าลุงพล เป็นผู้บริสุทธิ์ นางกัญญา โพธิขำ อายุ 53 ปี ชาว อ.พุทไธสง กล่าวว่า ที่ผ่านมาติดตามข่าวลุงพล มาทุกวันและอยากเห็นตัวจริงว่าคำพูดเหมือนกับที่พูดในทีวีหรือไม่ พร้อมกับให้กำลังใจลุงพล ให้สู้กับความจริง
 
ขณะที่นายไชยพล วิภา หรือลุงพล กล่าวว่า วันนี้ได้มีโอกาสมาไหว้กระเจ้าใหญ่  ซึ่งชาวอีสานเคารพนับถือ เพื่อขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง และอยากจะส่งดวงวิญญาณของน้องชมพู่ไปสู่สุขติด้วย
 
 
ด้านพระเบิกฤกษ์ ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดหงษ์กล่าวว่า วันนี้ลุงพล ได้มาขอพรจากพระเจ้าใหญ่อย่างเดียว และทำพิธีวันนี้เป็นพิธีตามปกติทั่วไป ที่เคยทำในวันสำคัญๆ โดยไม่มีการทำพิธีสาบานแต่อย่างใด 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ลุงพลและครอบครัวใช้เวลาในการทำพิธีประมาณ 1 ชม.ก็เดินทางกลับจังหวัดมุขดาหาร ชาวบ้านส่วนหนึ่งยังเล็งไปที่ทะเบียนรถของลุงพล คือทะเบียน บล-3127 สกลนคร อีกด้วย 
 
สำหรับวัดหงษ์หรือวัดศรีษะแรด จะเป็นวันที่มีชื่อเสียงด้านสาบาน ใครต้องการเลิกเหล้า หรือเลิกทำสิ่งที่ไม่ดี ก็จะมาสาบานที่นี่ และหากใครผิดคำสาบาน ก็มักจะมีอันเป็นไปแทบทุกราย จนคนที่ไม่มั่นใจว่าจะทำได้ตามคำสาบานได้ จะไม่กล้ามาสาบานที่วัดนี้
 

หน้าแรก » ภูมิภาค