วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 10:24 น.

ภูมิภาค

กระบะซิ่ง เสียหลักพุ่งชนศาลเจ้าพ่อหลักเมือง คนขับติดคาซากสาหัส

วันเสาร์ ที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 13.41 น.
เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ร.ต.อ เทพนคร ทวยหา พนักงานสอบสวน สภ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนเข้าไปในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง บริเวณสี่แยกบ้านหนองบัวใหญ่ หมู่ที่ 9  ตำบลขลุย อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมาไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน ยต 1664 นครราชสีมา สภาพพุ่งชนศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ตัวรถติดคาอยู่ในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นชาย อายุประมาณ 35-40 ปี เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันงัดรถนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลลำมะเมนชัย จากการตรวจสอบพบว่า เสาหลักเมืองที่ตั้งอยู่ในศาลหลักเมืองพังเสียหายจากการที่ถูกรถชน
 
ทั้งนี้ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า ศาลหลักเมืองบ้านหนองบัวใหญ่แห่งนี้ เป็นศาลหลักเมืองที่ตั้งอยู่ใจกลางสี่แยกพอดี โดยเป็นลักษณะวงเวียนรถให้รถวิ่งวนรอบไปมา แต่หากรถวิ่งมาด้วยความเร็วไม่ทันระวังก็จะเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ เพราะเมื่อปีที่แล้วก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง และทางอำเภอได้ประกอบพิธีบวงสรวง และซ่อมแซมศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขึ้นมาใหม่ จนกระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำสองขึ้นมาอีก หลังจากนี้ทางอำเภอจะต้องหาวิธีป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค