วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 12:34 น.

ภูมิภาค

"ประภัตร" เปิดบ้านเรือนไทย ให้อวยพรวันเกิดครบ 71 ปี นักการเมืองแห่ร่วมคึกคัก

วันเสาร์ ที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 17.28 น.
ที่บ้านเรือนไทย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดบ้านบ้านเรือนไทย ให้ข้าราชการ นักการเมือง พ่อค้า ประชาชน เข้าอวยพรวันเกิดวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 71 ปี นายประภัตร วันที่ 1 สิงหาคม 2563 โดยช่วงเช้านายประภัตร โพธสน รมช.เกษตรและสหกรณ์  นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกันทำบุญตักบาตรถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ กรวดน้ำด้วยกัน โดยนายประภัตร และนายวราวุธ ไปยืนมองภาพที่นายประภัตรถ่ายคู่กับนายบรรหาร เพื่อรำลึกนึกถึงในอดีตที่นายประภัตรทำงานเคียงคู่กับนายบรรหารมาอย่างต่อเนื่อง จากนั้นนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวอวยพรขอให้นายประภัตรสุขภาพแข็งแรงทำงานคู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป จากนั้นนายประภัตร พร้อมข้าราชการ ประชาชนที่มาร่วมงาน ร่วมกันปล่อยปลานานาชนิดกว่า 1 ล้านตัว  ลงแม่น้ำท่าจีนหลังบ้านเรือนไทย เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 71 ปี
 
 
ต่อมาช่วงสายนายภูสิต สมจิตต์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวสุพรรณบุรี ร่วมอวยพรนายประภัตรอย่างคึกคัก โดยมีนักการเมืองร่วมอวยพรคึกคัก ประกอบด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายธีระ วงศ์สมุทร นายนิกร จำนง นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ นายสรชัด สุจิตต์ นายนพดล มาตรศรี นายเสมอกัน เที่ยงธรรม สส.พรรคชาติไทยพัฒนา จ.สุพรรณบุรี ร่วมอวยพร ขณะที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวอวยพรขอให้สิ่งศักดิ์ที่นายประภัตรเครารพนับถือคุ้มครองนายประภัตรและญาติพี่น้อง พร้อมบริวาร ให้ปลอดภัยและขอให้มีความสุขขอให้อยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีครบ 4 ปี  จะได้ทำงานรับใช้พี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศต่อไป ด้านนายประภัตรกล่าวว่า ขอขอบคุณที่อวยพรให้เป็นรัฐมนตรีครบ 4 ปี ซึ่งก็ของให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นรัฐมนตรีครบ 4 ปี เช่นกัน
 
 
ต่อมาเวลา 11.30 น.นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เดินทางมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายประภัตร โดยนางสาวกัญจนา กล่าวว่าที่ผ่านมาคุณอาประภัตร ได้เป็นผู้ที่ทำงานทางการเมืองเคียงคู่กับนายบรรหาร ศิลปอาชา มายาวนานทำงานช่วยเหลือพรรคชาติไทยพัฒนา ได้พัฒนาเมืองสุพรรณบุรี ให้เจริญรุ่งเรืองมาอย่างต่อเนื่อง หลังพ่อบรรหารจากไป คุณอาประภัตรก็ยังทำงานให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา รับให้ประชาชนและช่วยเหลือพี่น้องน้องประชาชน เกษตรกรชาวสุพรรณบุรีและเกษตรกรทั่วประเทศ ซึ่งในวันที่ 1 สิงหาคม ทุกปีก็เป็นวันดีเป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดคุณอาประภัตร ปีนี้ครบรอบ 71 ปี ขออวยพรขอให้อาประภัตร มีสุขภาพแข็งแรง ทำงานทางการเมืองเป็นเสาหลักอยู่คู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นที่พึ่งให้กับพี่น้องคนสุพรรณบุรี และพี่น้องประชาชนทั่วประเทศด้วย ขอให้คุณอาประภัตรมีอายุยืนเป็น100ปี ทำงานช่วยเหลือพรรคชาติไทยพัฒนาไม่เหน็ดเหนื่อยไปอีกยาวนาน 
 
 
ซึ่งนายประภัตร กล่าวขอบคุณทั้งนักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ที่ไม่เคยลืมกัน ตามสโลแกนป้ายหน้าบ้านเรือนไทยของนายประภัตรว่า “เราไม่เคยลืมกัน” ที่ทุกคนมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี จากนั้นนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ข้าราชการทั่วไป ข้าราชการของกระทรวงเกษตรทุกกรม และพี่น้องประชาชน ที่มาร่วมงานได้ร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิด และตัดเค้กฉลองวันเกิดร่วมกัน โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคักและอบอุ่น ขณะที่ในงานนายประภัตรได้จัดเตรียมซุ้มอาหาร คาว หวาน น้ำดื่มมาให้บริการกับทุกคนที่มาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดได้รับประทานกันตลอดงาน
 
 
ซึ่งนายประภัตร ได้มอบไข่ไก่ให้กับทุกคนที่มาร่วมอวยพรวันเกิดเพื่อเป็นการตอบแทน และมอบอาหารปิ่นโต ประกอบด้วย ขนมจีนน้ำยา ไข่พะโล้ กุ้งทอดเกลือ และขนมชั้น ให้กับนักการเมืองและข้าราชการนำกลับไปรับทานที่บ้าน เพื่อเป็นการตอบแทนที่มาร่วมอวยพรวันเกิดและที่ใช้ปิ่นโตใส่อาหารเพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีแบบไทยๆโดยการไม่ใช้ถุงพลาสติกอีกด้วย  ก่อนเข้าร่วมงานทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันไวรัสโควัส19ระบาด ตามคำแนะนำขอภาครัฐอย่างเคร่งครัด 

หน้าแรก » ภูมิภาค