วันศุกร์ ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 08:12 น.

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ซิ่งกระบะชนหกล้อตกข้างทางดับ2เจ็บ4

วันเสาร์ ที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 20.12 น.

ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 1  สิงหาคม ร.ต.อ.วิชัย ชมสุวรรณ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ  สภ.หนองหญ้าไซ ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถยนต์บรรทุกมีคนเจ็บและเสียชีวิตหลายรายที่ ถนนสาย 333 อู่ทอง-ด่านช้าง ขาเข้า อ.อู่ทอง หมู่ที่ 11ต.หนองขาม จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.หนองหญ้าไซ  เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

 


ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันนาวาร่า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ผก 2737 สุพรรณบุรี พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าที่บริเวณขอบทางขาเข้า อ.ด่านช้าง สภาพฝากระโปรงหน้าหลุดหลังคาขาดหายไปครึ่งคันพังเสียหายยับเยิน ที่ข้างประตูด้านซ้ายพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ น.ส.ขวัญเชิญ สังพันเนตร อายุ 34 ปี บ้านอยู่ ต.สระกระโจม อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เสียชีวิตสภาพคอหัก ที่เบาะนั่งคนขับพบร่างผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายมิตร สุขเกษม อายุ 44 ปี บ้านอยู่ ต.หนองปลิง อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี คนขับได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส นอกจากนี้ยังมี  ด.ช.ปรัญญา ขาวสะอาด อายุ 10 ปี และ ด.ช.สหรัฐ เหมือนใจ อายุ 6 ปี  ติดอยู่ในแค็ปหลังได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนำออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น  และห่างกันออกไปประมาณ 100 เมตรมีรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 83-2410 กาญจนบุรี บรรทุกรถแบ็คโฮ เล็กตกลงไปในคูน้ำข้างทางฝั่งมุ่งหน้า อ.อู่ทอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ 2 คนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำออกมาทราบนายอาทิตย์ ไผ่เต็ง อายุ 26 ปี น.ส.ญาณิศา น้อยวงศ์ อายุ 22ปีเจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 คนส่ง รพ.ด่านช้าง แต่นายมิตร  ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.ด่านช้าง ส่วน ด.ช.ปรัญญา ด.ช.สหรัฐ นายทิตย์ และ น.ส.ญาณิศา  อาการปลอดภัยเนื่องจากได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

 

 
ทางด้านนายอาทิตย์  คนขับรถบรรทุกหกล้อ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับบรรทุกแบ็คโฮ มาจาก อ.ด่านช้าง จะไปทำงานที่ ต.สระกระโจม โดยมี น.ส.ญาณิศา แฟนสาวนั่งมาด้วย ถึงที่เกิดเหตุรถกระบะคู่กรณีได้เร่งแซงคันหน้าด้วยความเร็วแต่ไม่พ้นจึงข้ามเลนมาชนรถของตนซึ่งตนพยายามเบรคและหักหลบแต่ไม่ทันจึงชนกันขึ้นซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ที่ทำให้ตนและแฟนสาวได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กนั้นเชื่อว่าเกิดจากบารมีหลวงปู่ศุข   วัดปากคลองมะขามเฒ่าที่ตนห้อนคอไว้ช่วยให้ปลอดภัย

 


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายมิตร สุขเกษม อายุ 44 ปี ได้ขับรถกระบะออกจากบ้านที่ อ.เลาขวัญ มารับ น.ส.ขวัญเชิญ สังพันเนตร อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นญาติกัน ที่ ต.สระกระโจม และเดินทางมุ่งหน้าไป อ.ด่านช้าง โดยมี ด.ช.ปรัญญา และ ด.ช.สหรัฐ หลานชาย น.ส.ขวัญเชิญ นั่งมาด้วยถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางตรงนายมิตร ได้เร่งเครื่องแซงรถคันหน้าด้วยความเร็วสูง ระหว่างนั้นมีรถหกล้อบรรทุกรถแบ็คโฮ มีนายอาทิตย์  เป็นคนขับ มี น.ส.ญาณิศา  แฟนสาวนั่งมาด้วย สวนทางมาจาก อ.ด่านช้าง เพื่อจะไปทำงานที่ ต.สระกระโจม  พยายามเบรกและหักหลบแต่ไม่พ้นจึงชนกันขึ้นสนั่นจนรถกระบะพลิกคว่าหลายตลบและรถหกล้อเสียหลักตกลงไปในคูน้ำทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าวอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค