วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:29 น.

ภูมิภาค

รถบรรทุกน้ำชนเสาไฟฟ้า หวิดชนปั๊มน้ำมันหลอด

วันอาทิตย์ ที่ 02 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 11.37 น.

เมื่อเวลา 07. 00 น.วันที่ 2 กรกฎาคม  2563 ร.ต.อ.ประเสริฐ ถาวร รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 6ล้อ ชนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันหลอด หลักกิโลเมตรที่ 3 ฝั่งขาออกไปอำเภอแม่ระมาด ทางหลวงหมายเลข 105 ถนนสายแม่สอด-แม่ระมาด หมู่ที่ 9 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ 6 ล้อ บรรทุกน้ำ สีขาว ยี่ห้อมิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน 80-9552 ตาก สภาพด้านข้างซ้ายรถเข้าไปอัดก๊อบปี้กับเสาไฟฟ้าแรงสูง ภายในรถมีคนขับ 1 คน ทราบชื่อคือนายนพดล ทัพเกาะกริก อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 463 หมูที่ 3 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับบาดเจ็บขาด้านซ้ายมีบาดแผลฟอกช้ำ ยังคงรู้สึกตัว ส่วนเสาไฟฟ้าแรงสูงที่มีความสูงถึงประมาณ 22 เมตรนั้น ถูกชนอย่างแรงเกือบขาดออกเป็นสองท่อน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สอด ได้รีบแก้ไขเบื้องต้น ด้วยการปิดระบบส่งไฟในบางช่วงและจะต้องทำการเปลี่ยนเสา เนื่องจากเสาใกล้จะเกือบขาดออกเป็นสองท่อน มูลค่าความเสียหายเก้าหมื่นบาท นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุมีร้านขายไก่ยาง ถูกชนตู้กระจกแตกกระจ่ายพังย่อยยับ
 
จาก การสอบถามนายนพดล เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถออกมาจากโรงงานเย็บผ้าจะไปไปบรรทุกน้ำที่บ้านแม่กื้ดหลวง  พอขับรถมาถึงจุดที่เกิดเหตุ จู่ๆ ก็มีรถเก๋งขับออกมาจากซอยตัดหน้ารถของตนอย่างกระทันหั่นซึ่งตนมีสติจึงตัดสินใจหักหลบไปพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง ถ้าหากตนพุ่งชนรถเก๋งเต็มลำคงจะมีคนเสียชีวิตอย่างแน่นอน จากนั้นตนจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำคนขับรถ พร้อมกับหาหลักฐานกล้องวงจรปิดจากบริเวณที่เกิดเหตุ  เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่ชัดเจนต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค