วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 13:30 น.

ภูมิภาค

สุดแปลก! วัว 6 ขา เจ้าของเลี้ยงมาแต่เล็ก มีคนมาขอซื้อแต่ไม่ขาย

วันอาทิตย์ ที่ 02 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 13.56 น.
วันที่ 2 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบเรื่องราวแปลกประหลาด พบวัวเพศเมีย อายุ 13 ปี ซึ่งที่แปลกมีวัว 6  ขา เป็นวัวของนายณัฐพงษ์ ครวญดี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่  96 หมู่ 6 บ้านสดอ(สะ-ดอ) ต.เขวาสินรินทร์(ขวาว-สิน-นะ-ริน) อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์  ได้เลี้ยงไว้ในฟาร์ม ซึ่งเป็นโรงเรือนที่อยู่ในละแวกบ้านของตัวเอง
 
นายณัฐพงษ์  ครวญดี เล่าว่า เมื่อก่อนได้ซื้อลูกวัว 6 ขา มาจากชาวบ้านกระหาด อำเภอจอมพระ  จังหวัดสุรินทร์  เมื่อก่อนอายุได้ประมาณ 1 เดือน จากนั้นก็เลี้ยงดูตั้งแต่นั้นมาจวบจนถึงทุกวันนี้ อายุ 13 ปี เป็นวัวพันธุ์พื้นบ้านทั่วไป  เคยมีคนมาขอซื้อต่อแต่ทางครอบครัวไม่ขายเพราะสงสาร อยากเลี้ยงไว้เอง  ซึ่งวัวดังกล่าวเขาจะไม่ค่อยเชื่อง ตื่นกลัวคนแปลกหน้า จะเข้าใกล้ได้ไม่กี่คน ส่วนการกินอยู่ก็ปกติ กินหญ้าทั่วไป  ส่วนมากจะอาศัยอยู่ในคอกเลี้ยงตลอด 
 
ซึ่งเมื่อถึงวัยเจริญพันธุ์ ก็จะไม่ให้ตัวผู้มาทับ เพราะกลัวเขาตั้งท้อง จะลำบากตอนที่คลอด ซึ่งจะมีขาที่เป็นส่วนเกินมาอยู่บริเวณใกล้อวัยวะเพศ  ทางครอบครัวจึงไม่อยากให้เขาทรมานช่วงตั้งท้องและคลอด  แต่จะเลี้ยงเขาอย่างนี้เรื่อยไปเพราะรักและสงสารเขาตั้งแต่เล็ก   ซี่งเมื่อก่อนตนก็เคยเลี้ยงควายแคระไว้ แต่ได้ขายไป  ซึ่งในฟาร์มนอกจากเลี้ยงวัวแล้วยังเลี้ยงควายเผือกด้วย เพราะถือว่าเป็นสัตว์ที่เริ่มหายากแล้วทุกวัน เพราะต้องการที่จะอนุรักษ์ไว้ให้ลูกหลานได้ดูในอนาคตต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค