วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 19:48 น.

ภูมิภาค

ชายไทยขนกลองยาวรำแก้บน หลวงพ่อผอมหลังจับได้ใบดำ

วันอาทิตย์ ที่ 02 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 21.03 น.

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 ส.ค. 2563 นายธีระชัย เกษรังษี อายุ 24 ปี และนายณัฐกรณ์ ทวีสุข อายุ 23 ปี สองเพื่อนซี้ชาวนครปฐม เดินทางมาที่วัดโพธาราม ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท โดยนำข้าวต้มมัด ไข่ต้ม และคณะกลองยาวชุดใหญ่มารำแก้บนหลวงพ่อทรมานกาย หรือหลวงพ่อผอม หลังบนกับหลวงพ่อผอม หรือหลวงพ่อทรมานกาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของวัด หลังจับได้ใบดำในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 ตามที่มาบนไว้ ตลอดทั้งวันมีประชาชนทั่วประเทศเดินทางมาขอพร เพราะที่ผ่านมาตามข่าว คนที่มาไหว้ขอให้หายป่วย ก็หายเร็ววัน ขอโชคลาภก็ได้โชคลาภ ในแต่ละวันจะมีประชาชน เดินทางมาไหว้หลวงพ่อผอม กันอย่างไม่ขาดสาย

 

 

นอกจาก สองหนุ่มจากครปฐมแล้ว ยังมี เด็กหนุ่มจากกรุงเทพฯ 1 คน ในจังหวัดชัยนาท อีก 1 คน นำคณะกลองยาวมาแก้บนเช่นกัน ทำให้ ในวันนี้มีเด็กหนุ่มมาแก้บนเรื่องการเกณฑ์ทหาร จับได้ใบดำ รวมทั้งหมด 4 คน จนเสียงกลองยาววันนี้ดังสนั่นหวั่นไหว ยาวนานต่อเนื่อง หลายชั่วโมงติด

 

 

 

นายณัฐกรณ์ ทวีสุข เปิดเผยว่า ตนมาจาก จ.นครปฐม มาบนหลวงพ่อผอมให้จับได้ใบดำ เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2563 และเข้ารับการเกณฑ์ทหาร วันที่ 27 ก.ค. 2563 จับได้ใบดำ จึงมาแก้บนในวันนี้ ที่มาบนไกล เพราะเห็นจากข่าว ตอนดูข่าวเห็นคนป่วยก็หาย เห็นคนยกมือขอให้ถูกรางวัล ก็ถูกจริงๆ จึงเกิดความเชื่อ และให้พ่อแม่พามาบน ตอนจับใบดำใบแดง ตอนนั้น มีจับ 100 กว่าคน รับกว่า 30 คน  โอกาสที่จะได้ใบแดงก็เยอะมาก แต่ใจนึกถึงหลวงพ่อผอมตลอด พอจับได้ใบดำ ก็รู้สึกโล่งใจ แต่ส่วนตัวหากได้ใบแดงก็จะรับใช้ชาติ เรื่องบนบานศาลกล่าว นั้นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

 

หน้าแรก » ภูมิภาค