วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 00:20 น.

ภูมิภาค

สลด! พ่วงชนกระบะ ดาบตํารวจดับคาซาก

วันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 08.54 น.

โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาที่ บริเวณจุดกลับรถหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.ป่าเว ขาขึ้น กทม.ถนนสายเอเชีย 41 เกาะมุก-ควนรา กม.126+226 ม. 5 ต.ป่าเว อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี รถบรรทุก 10 ล้อพ่วง ทะเบียน 70-0960 กระบี่ชนกับรถกระบะ โตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำ เลขทะเบียน 7กอ 4643 กรุงเทพมหานคร ในสภาพพังยับเยิน อยู่บริเวณเกาะกลาง มีผู้เสียชีวิตถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ภายในรถ 1รายทราบชื่อ ดาบตำรวจเอกชัย มากมูล อายุ 49 ปี เป็นตำรวจ สภ.เสวียด  อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานีและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ทราบชื่อคือนายธนบดี เครือหงส์ อายุ 49 ปีเพื่อนดาบตำรวจเอกชัยผู้โดยสารนั่งข้าง

 


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถพ่วง 10 ล้อบรรทุกสินค้าเป็นพลาสติกจากใต้ล่างจะเข้ากรุงเทพฯ โดยมีนายธนกร อุปฐาก  ชาว ต.คลองน้อย อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานีเป็นคนขับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถกระบะขับออกจากปั๊มน้ำมัน ปตท.ย้อนศรช่วงขาเข้า ไม่คาดคิดว่ารถกระบะจะกลับรถหน้าปั๊มบริเวณนั้นในช่วงกระชั้นชิด ทำให้คนขับรถ 10 ล้อซึ่งมาทางตรงไม่สามารถหยุดรถได้ทัน  จึงได้เฉี่ยวชนเข้าอย่างจังและทำให้รถกระบะเสียหลักตกลงข้างทางทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าวและบาดเจ็บดังกล่าว

 


 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ/ภาพวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงและกล้อง หน้ารถจากรถ 10 ล้อ และรถที่สัญจรในช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.
                               

ส่วนอุบัติเหตุที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.00 น.เช้ามืดวันนี้ที่บริเวณถนนสายสุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช ใกล้โรงงานถุงมือยาง ม.7 ต.พลายวาส อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี รถตู้ฮุนได ทะเบียน ฮภ 9909 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย ในจำนวนดังกล่าวติดในซากรถ 5 รายต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกส่งโรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์

 

 


                               

จากการสอบถามทราบว่ารถตู้คันดังกล่าวมาจากจังหวัดเพชรบุรี มุ่งหน้า วัดเจดีย์หรือวัดไอ้ไข่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวโดยที่ไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ.


ขอบคุณภาพกู้ภัย

หน้าแรก » ภูมิภาค