วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 06:19 น.

ภูมิภาค

พระราชทานเพลิงศพ หนุ่ม รปภ. เหยื่อกราดยิงโคราช

วันจันทร์ ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 15.00 น.
เวลา 13.30 น วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ณ เมรุชั่วคราววัดบูรพาภิรมย์ ตำบลบ้านเหล่า อำเภอเจริญศิลป์ จังหวัดสกลนคร นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายอุทัย ขันอาสา  อายุ 38 ปีซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงเจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 และเสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2563 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น  โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง ผู้ที่เคารพนับถือ และประชาชนที่ไปร่วมในพิธี
 
สำหรับประวัติของนายอุทัย ขันอาสา  เป็นบุตรของนายทองใบ ขันอาสา และนางทองใส ขันอาสา  เกิดเมื่อวันที่ 25เมษายน พศ. 2524 ที่บ้านโพนใหม่ ตำบลบ้านเหล่า อำเภอเจริญศิลป์ จังหวัดสกลนคร มีพี่น้องร่วมบิดมารดารวม 4 คน  นายอุทัย ขันอาสา เป็นู้ที่มีอัธยาศัยดี มีความซื่อสัตย์ อ่อนน้อมถ่อมตน จนเป็นที่รักใคร่ของทุกคน ได้ประกอบอาชีพรับจ้างเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ของบริษัทการ์ดฟอร์ดประเทศไทย จำกัด ที่ห้างสรรพสินค้าเทอมินอล จังหวัดนครราชสีมา และอาศัยอยู่กับครอบครัวที่จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2558  
 
วันที่ 8  กุมภาพันธ์ พศ. 2563  ได้เกิดเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงที่ห้างเทอมินอล จังหวัดนครราชสีมา นายอุทัย ขันอาสา ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่  นายอุทัย  ขันอาสา ถูกยิงที่ท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช  จังหวัดนครราชสีมา จนอาการดีขึ้นตามลำดับ ต่อมาได้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านโพนใหม่  อำเภอเจริญศิลป์ จังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563    นายอุทัย ขันอาสา ได้รับการผ่าตัดอีกครั้งที่โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา   แต่แผลเกิดอักเสบหลังการผ่าตัด อาการทรุดลงตามลำดับ แพทย์ พยาบาลได้พยายามช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ นายอุทัย ขันอาสา  ได้ถึงแก่กรรมด้วยอาการอันสงบ เมื่อวันที่ 22 สิหาคม พศ. 2563  รวมสิริอายุได้ 39 ปี 3  เดือน  27  วัน  

หน้าแรก » ภูมิภาค