วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 22:03 น.

ภูมิภาค

จับชายพิการค้ายาบ้า อ้างลูกหลานไม่เลี้ยงดู

วันจันทร์ ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2563, 17.09 น.

วันที่ 14 ก.ย.63 นายวิรัชเดช บุญเรืองขาว ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ทองเหม ปลัดอำเภอเมือง และนายพชร เวชพราหมณ์ ปลัดอำเภอ/จพง.ปปส. และนายมะโน เครือแก้วกำนันตำบลกระบี่น้อย ผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตำบลกระบี่น้อย พร้อมสมาชิก อส.อ.เมืองกระบี่ที่ 2 ได้ร่วมกันจับกุมนายสงวน เหล่าเส็นอายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 170/52 ถ.ศรีตรัง ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ผู้ค้ายาเสพติดตามโครงการตำบลมั่นคงปลอดภัยยาเสพติดและตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยของกลาง

 

ยาเสพติดให้โทษประเภท ที่ 1 ยาบ้าจำนวน 54 เม็ด แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1( ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดที่ขนำ ไม่มีเลขที่ ม.11ต.กระบี่น้อย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายสงวน เป็นคนพิการ แต่ยังสามารถเดินไปไหนมาไหนได้ และสามารถ ทำงานได้ มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด จึงได้เข้าตรวจค้นจับกุม ที่ขนำดังกล่าว พบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่พงหญ้า​ข้างขนำ บรรจุในถุงพลาสติก รวม จำนวน 54 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึด โดยนายสงวน สารภาพว่ารับยาบ้ามาจากเอเย่นต์ครั้งละ 200 เม็ดมาจำหน่ายให้คนในพื้นที่ทั้งปลีกและส่งโดยขายปลีกเม็ด100 บาทขายส่ง 10 เม็ด 800 บาท เพื่อเลี้ยงตัวเอง โดยอ้างว่า มีลูกหลานหลายคนแต่ไม่เลี้ยงไม่ดูแลแถมเงินที่รัฐช่วยคนพิการก็ไม่เพียงพอและบอกว่าเห็นคนอื่นขายหลายคนแต่ไม่โดนจับก็เลยขายด้วยเพราะเจ้าหน้าที่ก็ไม่สงสัยเนื่องจากตนเองก็เป็นคนพิการ และตอนนี้ภรรยาก็ติดคุกอยู่ในคดียาเสพติดด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่รอด

 

หน้าแรก » ภูมิภาค