วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:25 น.

ภูมิภาค

ชุ่ย! สายเคเบิลห้อยกลางถนน หนุ่มขี่จยย.เกี่ยวล้มผ่าตัดสมอง ส่อพิการ

วันพุธ ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563, 15.16 น.
นางสาว วันวิสา รูปดี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 บ้านสันทรายก้อม ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พาน้องชายนายอรรถพร  รูปดี อายุ 27 ปี เข้ายื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดลำพูน และขอพบ นายพงษ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เพื่อขอความเป็นธรรม จากกรณี  เมื่อคืนวันที่ 25 ก.ค. 63 เกิดเหตุน้องชายได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งแฟนสาวที่ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เมื่อขี่รถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านอุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน  ได้มีสายเคเบิลหล่นลงมาตกใส่หน้าผากและรถ ทำให้รถเสียหลักล้มลง น้องชายตนหัวกระแทกพื้นถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนแฟนสาวได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ส่งตัวน้องชายไปรักษาที่โรงพยาบาลสารภี และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ 
 
ทางแพทย์ผู้รักษาเผยว่าน้องชายมีโอกาสรอดเพียง 50 เปอร์เซ็น และต้องนอนรักษาตัวอยู่ห้อง ICU นานถึง 17 วัน ก่อนที่จะฟื้นและกลับมารักษาตัวที่บ้านต่อ ทุกวันนี้ต้องพาน้องชายมาทำกายภาพบำบัดสัปดาห์ล่ะ 3 ครั้ง ซึ่งขณะนี้แขนขวาของนายอรรถพร อ่อนแรงเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาจนถึงทุกวันนี้ เสียเงินค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดเกือบ 4 หมื่นบาท และน้องชายยังไม่สามารถไปทำงานได้ ทั้งที่ก่อนเกิดเหตุได้ไปสมัครงานไว้และกำลังถูกเรียกตัวเข้าทำงาน 
 
อย่างไรก็ตามตนได้ติดตามความคืบหน้าของคดีกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ซึ่งได้เก็บสายเคเบิล ที่ขาดหย่อนลงมาเพื่อจะได้สืบสวนสอบสวน ว่าสายเคเบิล ดังกล่าวเป็นของบริษัทใด แต่เวลาล่วงเลยมานาน ยังก็ยังไม่ทราบเลยว่าสายเคเบิลเป็นของบริษัทใด จึงขอความเป็นธรรมจากบริษัทเจ้าของสายเคเบิลออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องชายตนด้วย 
 
นายอรรถพร รูปดี ผู้เสียหาย  กล่าวว่า ทุกวันนี้รู้สึกเป็นห่วงเรื่องของค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบถึง 4 หมื่นบาท และยังต้องเข้ารับการรักษาต่อเนื่อง ส่วนอาการเริ่มกลับมารับรู้ปกติดีแล้ว แต่จะมีปัญหาเรื่องแขนขวา ยกไม่ขึ้นเรี่ยวแรงไม่ค่อยมี ต้องเข้ารับกายภาพบำบัดอีกต่อไปยังไม่ทราบว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกเท่าใด อย่างไรก็ตาม อยากจะเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเช่นเจ้าของสายเคเบิลมารับผิดชอบโดยด่วนด้วยเพราะทุกวันนี้ยังไม่ได้ทำงานเพราะสภาพร่างกายยังไม่พร้อม ขณะที่พี่สาวของตนต้องรับภาระทำงานเลี้ยงดูทั้งตนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และต้องดูแลแม่ที่อายุมากแล้ว 
 
ทางด้าน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน คนใหม่ ได้ลงมารับเรื่อง พร้อมทั้งสอบถามถึงที่มาที่ไป และรับปากจะช่วยเหลือติดตามเรื่องดังกล่าวให้รวดเร็ว พร้อมกันนี้ได้ให้ผู้เสียหายยื่นเรื่องไว้ที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.ลำพูน เพื่อประสานงานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อให้การช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป 

หน้าแรก » ภูมิภาค