วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 09:07 น.

ภูมิภาค

เกือบซวย!วันโฎนตา นำลูกปืนครกมาขาย-คนงานกระเจิง

วันพุธ ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563, 16.42 น.

หนุ่มวัย 22 ปี คนงานร้านรับซื้อของเก่า เกือบซวยในวันแซนโฎนตา หลังเอาถุงปุ๋ยใส่เหล็กที่คนเอามาขายเป็นเศษเหล็ก เทออกมาเจอลูกปืนครก หรือลูกปืน ค.10 ใช้ในสงคราม แจ้งตำรวจ-ตชด.พิสูจน์ ระบุยังใช้งานได้ โชคดีไม่เอาแก๊สไปตัด เชื่อคนเอามาขายรู้ดี แต่ต้องการเอามาขายทำน้ำหนักแลกเงิน


วันที่ 16 ก.ย.63 ตำรวจตระเวนชายแดน 215 อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจาก ตำรวจ สภ.นางรอง อ.นางรอง เพื่อขอร่วมตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยคล้ายลูกระเบิด ที่ร้านรับซื้อของเก่า ในซอยวัดร่องมันเทศ ต.นางรอง

 


จากการตรวจสอบที่ร้านรับซื้อของเก่าชื่อ”วันเจริญ”พบนายจิณณวัตร์ อิงแอบ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 8 ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ คนงานในร้านรับซื้อของเก่า ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ พร้อมพาไปดูวัตถุต้องสงสัยเป็นระเบิด


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ระบุ เป็นระเบิดชนิด ค.10 หรือลูกปืนครก ที่ใช้ในสงคราม ยังใช้งานได้หากได้รับแรงกระแทก หรือมีวัสดุไปถูกจุดฉนวนยิง ก็จะทำงานทันที หน่วยกู้ภัยจึงเอายางรถยนต์ไปครอบไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุด EOD มาตรวจสอบอีกครั้ง

 


สอบถามนายจิณณวัตร์ อิงแอบ คนงานร้านรับซื้อของเก่า และเป็นคนพบลูกระเบิด เล่าว่า วันนี้ก็มาทำงานตามปกติ จึงเอาเหล็กที่รับซื้อไว้ก่อนหน้านี้ ไปรวมกัน จากนั้นได้เอาถุงปุ๋ย ภายในเป็นเศษเหล็กที่รับซื้อจากคนที่เอามาขาย เพื่อจะเอาไปเทรวมกัน

 

เมื่อเทออกมา พบเป็นวัตถุแปลกประหลาด ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นระเบิดแน่นอน เพราะเคยเห็นในอินเตอร์เน็ต จึงแจ้งให้เจ้าของร้านให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว โชคดีตนไม่เทจากที่สูงเพราะอาจจะเกิดระเบิดขึ้นได้

 

 


ร.ต.อ.สัญชัย กุลสว่าง ผู้บังคับหมวดกองร้อย ตชด.215 ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นลูกปืนครก หรือ ค10. น่าจะยังใช้งานได้ แต่โชคดีที่ยังไม่ถูกแรงกระแทกทำให้ระเบิดทำงาน

 


ด้าน ดาบตำรวจสุริยา แหลมไธสง ผบ หมู่ สภ. นางรอง อ.นางรอง ระบุว่า ส่วนตัวเชื่อว่าคนที่เอาลูกระเบิดมาขาย น่าจะรู้ดีว่าเป็นวัตถุอันตราย คาดว่าน่าจะได้มาจากแนวชายแดน ส่วนสาเหตุที่เอามาขายที่ร้านของเก่า เพราะต้องการทำน้ำหนัก แลกเป็นเงิน โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของคนอื่น โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน จนกลายเป็นโศกนาฎกรรมในวัน”แซนโฎนตา”ของคนไทยเชื้อสายเขมร

หน้าแรก » ภูมิภาค