วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 13:25 น.

ภูมิภาค

ผงะ! พบซากจระเข้ยาว 2 เมตร ตายขึ้นอืดในบ่อน้ำ คาดยังมีอีก 5-6 ตัว

วันพุธ ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563, 17.17 น.
วันที่ 16 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า นายอัมรินทร์ เรียนศรี กำนัน ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนายธนู เมืองซื่อ อายุ 59 ปีอยู่บ้านเลขที่ 187 ม.1 ต.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่ตนออกไปดูบ่อน้ำที่เป็นบ่อลูกรังเก่า อยู่ห่างจากพัก 50 ม. พบจระเข้ยาว 2 ม.  น้ำหนักราว 50-60 กก. ลอยตายขึ้นอืด อยู่ในบ่อน้ำ หลังจากที่ตั้งสติ   ได้รีบแจ้งกำนันให้มาตรวจสอบ
 
หลังรับแจ้งนายอมรินทร์ ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดที่พบจระเข้ ได้พบจระเข้ตัวใหญ่จริงตามที่ลูกบ้านแจ้ง  จึงรีบรายงานให้นายอำเภอประจันตคาม ทราบในเบื้องต้น และแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ใกล้เคียงทราบเพื่อแจ้งให้ลูกบ้านทราบ ระวังภัย  ป้องกันอันตรายที่อาจถูกจระเข้ทำร้ายขณะที่ออกมาหาปลาในบริเวณดังกล่าว 
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพบกับกำนัน  ได้ผู้พบเห็นจระเข้อยู่ที่บ่อน้ำที่เป็นบ่อลูกรังเก่ามีอยู่ 3 บ่อ เป็นบ่อขนาดใหญ่กว้างมากกว่า 50 เมตร ยาวเกือบ 100 เมตร และลึก 4-5 ม. นายธนู กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้เดินออกมาที่บ่อน้ำเพื่อจะหาดูที่ดักปลา สายตามองเห็นบางอย่างอยู่กลางบ่อน้ำ มองดูชัดๆก็เห็นว่าเป็นจระเข้ลอยตายอยู่ในน้ำ จึงช่วยกันลากขึ้นมาจากน้ำพบว่า จระเข้ตัวดังกล่าวมีกลิ่นเหม็นเน่า คาดว่า ตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1วัน หลังจากนั้นได้ให้คนงานนำไปฝังไว้ที่ชายป่า ทั้งนี้มีคนหาปลาบอกว่า พบมีจระเข้อยู่ในบ่อ 5-6 ตัว ไม่รู้ว่าจระเข้ที่พบมาจากไหน คาดว่ามาอยู่ในบ่อนานแล้ว
 
จากการลงสำรวจพื้นที่พบว่ามีการนำโครงไก่สดมาล่อจระเข้ให้ติดเบ็ด 2 จุด จุดที่พบจระเข้เป็นที่ดินส่วนบุคคลที่ติดกับที่นาและไร่ของประชาชน แต่ยังไม่พบจระเข้มากินไก่แต่อย่างใด ทางกำนันผู้นำท้องถิ่น จะออกมาตรวจดูยังบ่อนี้อีกครั้งในคืนนี้ที่จะสามารถมองเห็นแสงสะท้อนไฟจากดวงตาของจระเข้ได้ง่าย

หน้าแรก » ภูมิภาค