วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 07:37 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเลยสั่งทุกอำเภอรับมือพายุ อาจมีน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลาก-ดินสไลด์

วันพุธ ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563, 20.41 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่อาจจะได้รับกระทบจาก พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ซึ่งได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” ซึ่งจังหวัดเลยอาจจะเป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ
    

ล่าสุด นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้สั่งการไปถึงอำเภอทุกอำเภอ ให้เตรียมพร้อมรับมือ ที่จะได้รับผลกระทบจากจากพายุโซนร้อน “โนอึล” ซึ่งคาดว่าจะมีฝนตกหนักในทุกอำเภอของจังหวัดเลย ซึ่งขณะนี้ พายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ กำลังเคลื่อนตัวทางทิศ ตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย คาดว่าเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง และจะเคลื่อนเข้าสู่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในช่วงวันที่ 18-20 กันยายน 2563  ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนและมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงบางแห่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน หลังจากนั้นภาคเหนือภาคอื่นๆ จะมีผลกระทบในระยะต่อไป เพื่อป้องกันและรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นเตรียมความพร้อมรับมือกับสาธารณภัย  ดังนั้น ทางจังหวัดเลย จึงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นเสี่ยง  ทุกอำเภอ ให้ติดตามข้อมูลสภาพอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ผ่านทางวิทยุกระจายเสียงประจำท้องถิ่น เสียงตามสาย หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน เครือข่ายวิทยุสมัครเล่น สถานีโทรทัศน์และเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น และแจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครในพื้นที่แจ้งข้อมูลให้ประชาชนทราบโดยตรงอีกทางหนึ่งด้วย
    


นายชัยวัฒน์  กล่าวต่ออีกว่า  ให้เตรียมรับสถานการณ์ กำขับหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ และยานพาหนะ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เผชิญเหตุพร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่งโมง เพื่อให้ความช่วยเหลือประขาชนได้ทันทีท่วงที

 

หน้าแรก » ภูมิภาค