วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 12:44 น.

ภูมิภาค

อ่วม! ฝนถล่มอ่าวตาลคู่ น้ำทะเลหนุน-น้ำป่าทะลัก ร้านค้าพัง-เสาไฟล้ม-ถนนทรุด

วันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563, 11.20 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 03.00-04.30 น.วันที่ 17 กันยายน 2563 ที่อ่าวตาลคู่ ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด เกิดฝนตกหนัก และมีน้ำทะเลขึ้นสูง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงจากหาดอ่าวตาลคู่ที่เป็นที่ต่ำ เป็นระยะเวลา กว่า 1 ชม.ทำให้หลังคาของร้านอาหารอิสานตาลคู่ทรุดลง จากการที่สันเขื่อนกันคลื่นพังส่งผลให้เสาค้ำหัก และหลังคาโค้งลงมา
 
 
ขณะที่ถนนหน้าหาดถูกน้ำทะเลกัดเซาะลึกเข้าไปใต้ถนนประมาณ 1–3 เมตร ระยะทางยาวกว่า 30 เมตร ทำให้เสาไฟฟ้าทรุด และล้มลงมา 2 ต้น ถนนยาวกว่า 15 เมตรแม้ยังไม่ทรุดตัวลง แต่ไม่สามารถใช้เดินทางได้เนื่องจากไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้มากนัก ส่วนชายหาดเต็มไปด้วยขยะ และสภาพชายหาดที่ถูกกัดเซาะ เป็นร่องๆ และทำให้ถุงทรายที่กั้นคลื่นทะเลโผล่ออกมา และมีความสูงกว่า 1 เมตร และพบว่ามีประการังฝังอยู่จำนวนมาก
 
 
นางพลับพลึง จุลเจริญ เจ้าของร้านอิสานตาลคู่ เปิดเผยว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 03.00 น.ฝนตกลงมามากและมีน้ำป่าไหลลงมาจากเขาพร้อมกับมีคลื่นทะเลซัดเข้ามาทำให้สันเขื่อนทรุด และพื้นปูนพัง ทำให้หลังคาทรุดลงมา และใช้การไม่ต้องเร่งซ่อมแซม ซึ่งทุกปีจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ปีนี้หนักมาก และสร้างความเสียหายมาก
 
 
หลังเกิดเหตุ นายสุชาติ จิตมุ่งมโนธรรม นายกอบต.บางปิด ได้นำเจ้าหน้าที่อบต.บางปิดมาสำรวจความเสียหายและนำรถบรรทุกและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย พร้อมมาตัดต้นไม่ และแจ้งให้การไฟฟ้าส่วนภูมิจ.ตราดมาทำการปรับปรุงสายไฟและซ่อมแซมเสาไฟฟ้า ขณะที่บริเวณถนนทางเข้าอ่าวตาลคู่มีซากดิน และโคลนและหินที่ชาวบ้านได้ทำความสะอาด และมีรถดับเพลิงอบต.บางปิดร่วมด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค