วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:02 น.

ภูมิภาค

ผู้ตรวจ ทส.ชวนปลูกต้นไม้ลดมลพิษฟอกอากาศเนื่องในวันโอโซนโลก

วันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563, 12.02 น.

วันที่ 16 กันยายน 2563 นายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่าเนื่องในวันโอโซนโลก (World Ozone Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 16 กันยายน ของทุกปี โดยองค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้เป็นวันที่สะท้อนให้เห็นความสำคัญของบรรยากาศโลกชั้นโอโซนซึ่งมีบทบาทสำคัญในสภาพแวดล้อมและเป็นเกราะป้องกันและกรองรังสีต่างๆ จากดวงอาทิตย์ลงมาสู่โลก

 


ทั้งนี้จึงอยากเชิญชวนชาวไทยทุกคนได้ร่วมกันปกป้องชั้นโอโซนที่ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันเราจากรังสีอันตรายต่างๆ จากดวงอาทิตย์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งด้วยการรักษ์โลกด้วยการ ลดการใช้พลาสติก และปลูกต้นไม้เพิ่มโอโซนลดมลพิษฟอกอากาศ ดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่ของตนเองเพื่อปกป้องชั้นโอโซนพร้อมกันทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นการช่วยดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็กได้อีกด้วย

 


อย่างไรก็ตามในวันที่ 18 กันยายน 2563 ที่จะถึงนี้ได้มีการจัดคอนเสริต์การกุศลเพื่อประกวดไอเดียสร้างสรรค์ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สะท้อนแนวคิดและปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในสังคมจากมุมมองต่างๆเพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีส่วนร่วม โดยพบกับศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ณ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง สาขารามอินทรา พร้อมทั้งจะได้มีกิจกรรมรณรงค์ใช้ถุงผ้าทดแทนถุงพลาสติกใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ครั้งที่ 25 ซึ่งจะทำการแจกถุงผ้าให้กับผู้มาร่วมงานอีกด้วย นายจเรศักดิ์ กล่าวปิดท้าย.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค