วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:39 น.

ภูมิภาค

วัดเกิดวันตายวันเดียวกัน! หนุ่มซิ่งกระบะชนเสาไฟ

วันอาทิตย์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563, 19.50 น.

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 ก.ย. ร.ต.อ.ชนวีร์ ชุมจุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทางมีผู้เสียชีวิตติดภายในรถ บริเวณถนนสายตรัง-ปะเหลียน หมู่ 6 บ้านท่าคลอง ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพ รพ.ย่านตาขาว สมาคมกู้ชีพร่วมใจ และอาสากู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง พร้อมด้วยอุปกรณ์ตัด-ถ่าง

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์อยู่ทั้ง 2 ฝั่งถนน ริมถนนพบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน ทะเบียน บน 8991 ตรัง สภาพด้านหน้าพังยับเยิน อัดติดอยู่กับเสาไฟฟ้าที่ขาดสะบั้น บริเวณฝั่งคนขับ ภายในรถพบ นายณัฐพงค์ สิโปด หรือซัน อายุ 20 ปี ชาว ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง อาชีพคนงานขับรถก่อสร้าง สภาพสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงขายาวสีน้ำตาล มีบาดแผลตามลำตัว
 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ตัดกระแสไฟฟ้าเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย ต่อมาอาสากู้ภัยได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างซากรถ เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมา โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถนำร่างออกมาได้ เนื่องจากต้องพยุงเสาไฟฟ้าไม่ให้ล้มลงมาด้านล่าง ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูจน์พลิกศพอย่างละเอียดที่ รพ.ย่านตาขาว จากอุบัติเหตุนี้ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง และการจราจรติดขัดเป็นระยะทางกว่า 600 เมตร
 

จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ตายเป็นคนขับรถก่อสร้างคันดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปซื้อปูนที่ร้านก่อสร้าง ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง เพื่อที่จะนำมาส่งให้ที่ก่อสร้างพร้อมกลับรับคนงานกลับในพื้นที่ อ.ย่านตาขาว แต่ระหว่างทางคาดว่าน่าจะหลับในจึงเกิดเหตุดังกล่าว ขณะเดียวกันวันนี้ตรงกับวันเกิดของผู้ตาย คืนที่ผ่านมายังได้พูดคุยกันอยู่ว่า วันนี้ผู้ตายตั้งใจจะไปใส่บาตรทำบุญในช่วงเช้า แต่ไม่แน่ใจว่าติดขัดอะไรจึงไม่ได้ไป และได้มาทำงานตามปกติ ไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

หน้าแรก » ภูมิภาค