วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:58 น.

ภูมิภาค

สาวเศร้า! อุ้มสุนัขบางแก้วสุดรักแจ้งความ ถูกร็อตไวเลอร์ 3 ตัว บุกรุมขย้ำจนตาย

วันจันทร์ ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563, 21.18 น.
วันที่ 21 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.ฤทัยรัตน์ วงศ์วิวัฒน์ อายุ 38 ปี เจ้าของบังกะโลแห่งหนึ่งในเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขพันธุ์ไทยบางแก้ว เปิดเผยว่า ตนเองได้เข้าแจ้งความไว้กับตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ หลังจากสุนัขของตัวเองถูกสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ จำนวน 3 ตัว ของชาวต่างชาติรายหนึ่ง รุมกัดจนตาย เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ น.ส.ฤทัยรัตน์ ได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดออกมาเปิดให้ดู พบช่วงเกิดเหตุสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 3 ตัว วิ่งเข้ามาที่ด้านหน้าของบังกะโลดังกล่าว แล้วเข้าไปไล่กัดแมวที่นอนอยู่ จากนั้นก็วิ่งไล่กัดไก่มาจากด้านหลังบ้าน ก่อนที่สุนัขพันธุ์บางแก้วชื่อ แดกซ์เตอร์ อายุ 6 ปี จะวิ่งออกมาช่วยแมวที่ถูกไล่กัด
 
จากนั้นฝูงร็อตไวเลอร์ทั้ง 3 ตัว ก็พากันไปรุมขย้ำสุนัขบางแก้วตัวดังกล่าวอยู่นานหลายนาที ก่อนที่ภาพอีกมุมจะเผยให้เห็นสุนัขพันธุ์บางแก้วเดินกลับเข้ามาหน้าบังกะโล ในสภาพเลือดโชกทั้งตัว แล้วไปนอนตายอยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์ จนเจ้าของกลับมาพบอีกทีช่วงค่ำวันเกิดเหตุ แล้วอุ้มสุนัขบางแก้วเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อเอาผิดเจ้าของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ให้ออกมารับผิดชอบ
 
น.ส.ฤทัยรัตน์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนออกไปทำงานที่รีสอร์ตใน ต.อ่าวนาง พอกลับมาถึงบ้านช่วงค่ำ ก็พบกับสุนัขบางแก้วตัวรักนอนจมกองเลือดอยู่หลังเคาน์เตอร์แล้ว พอจับดูก็พบว่าเสียชีวิตตัวแข็งแล้ว ตนจึงเปิดกล้องวงจรปิดดูว่าสุนัขของตนเสียชีวิตเพราะอะไร ก็พบว่าช่วงบ่ายมีสุนัขร็อตไวเลอร์ 3 ตัว เข้ามาไล่แมว แล้วสุนัขของตนซึ่งอยู่ในบ้าน ก็ออกมาช่วยแมวออกไปนานเกือบ ชม. เดินกลับมาอีกทีก็มาในสภาพเลือดโชกทั้งตัว
ตนสอบถามเพื่อนบ้านชาวต่างชาติรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 300 เมตร ก็ทราบว่าสุนัขทั้ง 3 ตัว เป็นสายพันธุ์ร็อตไวเลอร์ มีสีดำ 2 ตัว สีน้ำตาล 1 ตัว เป็นของชาวเยอรมันคนหนึ่งเลี้ยงไว้ในบ้านห่างจากบังกะโลของตนประมาณ 300 เมตร ซึ่งสุนัขพันธุ์บางแก้วที่เลี้ยงไว้ เป็นสุนัขที่ตนรักมาก เพราะมีสายพันธุ์ที่พ่อแม่เคยชนะการประกวดมาแล้วหลายครั้ง ปกติจะไม่เคยมีนิสัยดุร้าย แต่สุนัขร็อตไวเลอร์ 3 ตัว ดังกล่าว ตนเองก็เพิ่งเคยเห็นครั้งแรก ซึ่งตนมองว่าการที่เจ้าของสุนัขปล่อยออกมาแบบนี้เป็นอันตรายมาก เพราะหากไปเจอเด็กๆ หรือลูกค้าที่มาพักในบังกะโลของตน อาจจะทำร้ายได้ ตนจึงนำเรื่องนี้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจไว้ เพื่อให้ช่วยติดตามตัวเจ้าของสุนัขดังกล่าวมารับผิดชอบ
 
นอกจากนี้อยากฝากถึงคนที่ชอบเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ดุๆ ให้มีความรับผิดชอบให้มาก อย่าปล่อยให้สุนัขหลุดออกมาแบบนี้ เพราะสุนัขพันธุ์ดุเหล่านี้ จะเป็นอันตรายกับคนทั่วไป ที่ผ่านมาก็เคยมีกรณีเด็กถูกสุนัขร็อตไวเลอร์รุมกัดจนตายมาแล้วก็มี ซึ่งสุนัขสายพันธุ์พวกนี้จะมีนิสัยดุร้าย ไม่ชอบเด็กเล็กๆ ด้วย การที่สุนัขหลุดออกมาจากบ้านเจ้าของไกลๆ แบบนี้ ก็ไม่เข้าใจว่าเจ้าของไม่รู้หรืออย่างไร.

หน้าแรก » ภูมิภาค