วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:03 น.

ภูมิภาค

นร.วัย 17 ซิ่งกระบะเสียหลักเบียดรถบัสรับส่งนร. ก่อนพุ่งชนเก๋งตกคูน้ำ เจ็บ 3

วันจันทร์ ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563, 21.45 น.
เวลา 16.00 น. วันที่ 21 ก.ย.63 พ.ต.ท.ไพโรจน์ ชนะชัย สารวัตรสอบสวนสภ.เหนือคลอง พร้อมกู้ภัยเทศบาลเหนือคลอง รุดตรวจสอบเหตุรถบัสรับส่งนักเรียน เฉี่ยวชน เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนสามคัน มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งเข้าเหนือคลอง สายเหนือคลอง-คลองท่อม ม.6 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเนิน พบรถบัสรับส่งนักเรียน ทะเบียน 30-1365 กระบี่ มีนายอดิศักดิ์ กิติบุญญา อายุ 57 ปี เป็นคนขับ สภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายตรงประตูพังเสียหาย นอกจากนี้ด้านข้างตัวรถด้านขวารถมีร่องรอยถลอกเป็นทางยาว มีนักเรียนโดยสารมาด้วย 25 คน ทุกคนปลอดภัย
 
ใกล้กันพบรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีบอร์นเงิน ทะเบียน บบ 6638 กระบี่ มีนักเรียนชาย วัย 17 ปี เป็นคนขับ มากับเพื่อนรวม 2 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนรถด้านข้างซ้ายบุบ มีร่องรอยถลอกจากการถูกเฉี่ยวชน  ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์เก๋งฮอนด้า วีแท็ก สีบอร์นเงิน ทะเบียน กฉ 7336 กระบี่ มีนายส้าฝีอี ช่างเรือ อายุ 60 ปี เป็นคนขับ มาด้วยกัน 4 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย ส่วนรถสภาพด้านท้ายพังยับ รถพุ่งตกไปในคู กู้ภัยเทศบาลเหนือคลอง เข้าช่วยเหลือนำส่งรพ.เหนือคลอง ตร.จราจรต้องคอยอำนวยความสะดวกเนื่องจากเป็นชั่วโมงเร่งด่วน มีรถหนาแน่น เป็นช่วงเวลาเลิกเรียน
 
นายอดิศักดิ์ กิติบุญญา อายุ 57 ปี เป็นคนขับ เล่าว่า ได้รับนักเรียน จำนวน 25 คน มาจากโรงเรียนแห่งหนึ่งไม่ไกลจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ ส่งผลให้รถบัสที่ตนขับมาชนท้ายรถยนต์เก๋งที่จอดริมถนน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนตนและนักเรียนบนรถบัส 25 คนปลอดภัย
 
ด้านนายส้าฝีอี ช่างเรือ อายุ 60 ปี คนขับรถเก๋ง เล่าว่า มาด้วยกันรวม 4 คน ครอบครัวเดียวกัน ก่อนหน้าได้มารับลูกที่โรงเรียนไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ระหว่างเดินทางกลับได้แวะจอดริมถนนทำธุระ เย็บกระเป๋านักเรียนให้ลูก จู่ๆก็ถูกชนอย่างจัง รถพุ่งออกริมถนน ชนเสาริมทาง ก่อนตกไปในคู จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย หนึ่งในนั้น มีลูกสาววัย 11 ปีรวมอยู่ด้วย 
 
เบื้องต้นช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่โรงเรียนเลิก มีรถจำนวนมาก ประกอบกับเป็นทางโค้งลงเนิน หากขับรถไม่ระมัดระวังอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางตร.เจ้าของคดี จะได้เชิญคู่กรณีทั้ง 3 ฝ่าย สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนแจ้งความดำเนินคดี

หน้าแรก » ภูมิภาค