วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:02 น.

ภูมิภาค

ปค.แม่สอด-ทหารฉก.ร.4 บุกยึดหน้ากากอนามัยหนีภาษี 7 หมื่นชิ้น

วันจันทร์ ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563, 09.53 น.
เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 พ.อประสาน เห็นประเสริฐ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ได้รับรายงานจากชาวบ้าน มีบุคคลแอบลักลอบหน้ากากอนามัยเก็บไว้ภายในบ้านเตรียมพร้อมที่จะส่งไปขายให้ประเทศเพื่อนบ้าน  ติดริมแม่น้ำเมย ชายแดนไทย-เมียนมา   หมู่ที่  9  ต.แม่กุ อ.แม่สด จ.ตาก จึงสั่งการให้  ร.อ.ศาศวัต สัตยพงษ์   ผู้บังคับกองร้อยเครื่องยิ่งหนักหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 นำกำลัง เจ้าหน้าที่ทหารหมวดปืนเล็ก กองร้อยระวังป้องกันหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ( ชรบ. ) ตำบลแม่กุ  เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่ 9  ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก พบหน้ากากอานามัย จำนวน 28 กล่อง  ประมาณ 70,000 ชิ้น  ที่ผลิตมาจากประเทศจีน  จากการตรวจสอบไม่พบผู้กระทำความผิด จึงประสานเจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สอด  ทำการอายัดไว้เพื่อตรวจสอบ
 
สำหรับ หน้ากากอานามัยที่ตรวจยึดมาได้ สงสัยว่าจะเป็นสิ่งของที่ได้มาจากการลักลอบหนีศุลกากร หรือไม่ผ่านศุลกากร และ นำส่งไปยังประเทศเมียนมาที่กำลังแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นความต้องการพ่อและแม่ค้าชาวเมียนรายใหญ่มารับซื้อหน้ากากอนามัย เพื่อจะนำไปขายให้กับชาวเมียนมา  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด  
 
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ จึงทำการอายัดไว้เพื่อตรวจสอบ ตามมาตรา 167 พ.ร.บ.ศุลกากร  พ.ศ 2560  เพื่อขยายผลติดตามจับกุมผู้ที่ครอบครองหน้ากากอนามัยต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค