วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:10 น.

ภูมิภาค

สโมสรไลออนส์มิตรภาพบุรีรัมย์ มอบรถวีลแชร์ให้ผู้พิการ

วันพฤหัสบดี ที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 18.48 น.

สโมสรไลออนส์มิตรภาพบุรีรัมย์ มอบรถเข็นวีลแชร์ 5 คัน พร้อมเงินสดและถุงยังชีพให้แก่ผู้พิการทางการเคลื่อนไหวยากไร้ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ให้กับผู้พิการ

 


ที่บริเวณโดมเอนกประสงค์ สวนรมย์บุรี 200 ปี เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นางเอ็นดู เทพนคร นายกสโมสรไลออนส์มิตรภาพบุรีรัมย์ พร้อมสมาชิกได้จัดพิธีมอบรถเข็นวีลแชร์ให้กับผู้ป่วยผู้พิการยากไร้ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์  จำนวน 5 คัน พร้อมมอบเงินสดให้รายละ 2,500 บาท ผ้าห่มกันหนาว และถุงยังชีพให้ด้วย

 


 

เพื่อเป็นการการอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน และการส่งเสริมให้คนพิการได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยผู้พิการจะได้นำรถเข็นวีลแชร์ไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งสร้างรอยยิ้มและความประทับใจแก่ผู้พิการ และครอบครัวที่มารับมอบรถเข็นวีลแชร์ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

 


นายกสโมสรไลออนส์มิตรภาพบุรีรัมย์ ระบุว่าสำหรับรถเข็นวีลแชร์ พร้อมสิ่งของที่นำมามอบให้กับผู้พิการดังกล่าว เป็นการสนับสนุนส่วนตัว จากสมาชิกของสโมสรไลออนส์มิตรภาพบุรีรัมย์ เพื่อนำมาสมทบทุนกัน นำไปจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่างๆเพื่อสังคม เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับผู้พิการ และเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ด้อยโอกาส ให้พวกเขาได้ใช้รถเข็นวีลแชร์แทนขาที่ไม่อาจใช้การได้เป็นปกติ ออกมาสู่สังคมภายนอก อันจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการ ให้ได้ออกมาต่อสู้ชีวิตต่อไป เนื่องจากผู้พิการส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ด้อยโอกาส ที่มีรายได้น้อยหรือรายได้ไม่เพียงพอ

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค