วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 23:50 น.

ภูมิภาค

ฉุน!ตำรวจล็อคล้อจยย. ตัดออกหนีเขียนค-ว-ย ทิ้งไว้ใบสั่ง

วันศุกร์ ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 17.11 น.

หนุ่มวัย 20 หัวร้อน ฉุนตำรวจจราจรล็อคล้อใช้ค้อนทุบเหล็กล็อคล้อออก แถมเขียนกล้วยติดใบสั่งตำรวจก่อนจะขับรถหนีไปทิ้งใบสั่งไว้ให้ตำรวจดูต่างหน้า

 

   

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ด.ต.ธนาธิป กล้าคม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองลำปาง รหัส 681 เดินทางเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่โรงพัก สภ.เมืองลำปาง หลังจากก่อนหน้านี้ วันที่ 14 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ขณะ ด.ต.ธนาธิป กล้าคมได้ทำการกวดขันวินัย การจราจร บริเวณ ถนนบุญวาทย์ ตรอกเจ้ากว้านในเขตเทศบาล นครลำปาง ต.หัวเวียง อ.เมืองจ .ลำปาง หลังจากมีการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียน ไปที่ศูนย์ ดำรงค์ธรรมลำปางว่าชาวบ้านในซอยดังกล่าวขับรถเข้าออกซอย ด้วยความ ยากลำบาก
 

และยังมีการเข้าไปทำการล็อคล้อรถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า ดรีม สีดำ ทะเบียน ขพก 421 ลำปาง ที่มีคนนำรถ จยย.มาจอดไว้ในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นการ จอดรถ ขวางถนนและ ทางเข้าออก ทำให้จราจรติดขัด และหลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ดาบตำรวจธนาธิปได้ขับรถมอเตอร์ไซค์เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ปรากฏว่าสิ่งที่พบเจอก็เหลือแค่เพียงใบสั่ง ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ก็ได้หายไป พร้อมที่ล็อคล้อ ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ดังกล่าวนั้น เป็นรถ Honda ทะเบียน ขพก 421 ลำปาง
 

หลังจากนั้นมีชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า ก่อนหน้านี้มี เจ้าของรถเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ดังกล่าว เดินเข้ามาที่รถ จยย. แล้วเกิดความไม่พอใจ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ไปล็อคล้อ และได้นำค้อนเข้ามาทุบเหล็กล็อคล้อออก  และหลังจากนั้นได้ดึงใบสั่งที่ จนท.ตำรวจ เขียนไว้ออกมาจากรถ จยย.แล้ว เขียนอักษร ด้วยปากกาสีแดง ว่า คอ วอ ยอ (ค -ว -ย) ที่ใบสั่งแล้วทิ้งใบสั่ง ไว้ บริเวณจุดที่ รถโดนล็อค ก่อนชายดังกล่าว จะนำขับรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมกับเหล็กล็อกล้อแล้วหลบหนีไป
   

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้ว ทางด.ต.ธนาธิป กล้าคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองลำปางได้แจ้งความและ ลงประจำวันไว้ พร้อมจะได้ประสานให้ตำรวจออกหมายเรียก ตามตัวเจ้าของรถจยย.คนดังกล่าว ที่ได้ ทำลายเครื่องบังคับล้อ และเขียนอักษร คอ วอ ยอ ในใบสั่งมาสอบปากคำและจะให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค