วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:17 น.

ภูมิภาค

ฝนถล่มเมืองกาญจน์ น้ำป่าทะลักท่วม รร.บนเขาแก่งเรียง ผวาดินยุบเป็นหลุมซ้ำรอยปี 59

วันเสาร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 13.30 น.
เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 17 ต.ค. 2563 ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วม โรงเรียนบ้านบนเขาแก่งเรียง ต.ท่ากระดานอ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่อุทยานฯเอราวัณ นายอภินันท์ ลิ้มกุล ผอ.โรงเรียนบ้านเขาแก่งเรียง พตต.ธนันท์รัฐ ภูษี สวป.สภ.ศรีสวัสดิ๋ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตร.เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน เข้าร่วมกันเร่งนำกระสอบทราย มากั้นเส้นทางไหลของน้ำ ไม่ให้เข้าห้องเรียน โดยวางแนวกระสอบทราย เบี่ยงกระแสน้ำให้ไหลลงไปทางด้านน้ำตก ที่อยู่ติดกับโรงเรียน 
 
 
ทั้งนี้เมื่อช่วงเดือน พ.ย.2559 4ปีที่ผ่านมา รร.แห่งนี้ หลังเกิดฝนตกหนัก ได้เคยเกิดดินยุบเป็นหลุมขนาดใหญ่กว้างกว่า10เมตร ลึกราว20เมตร เนื่องจากใต้ดินเป็นทางน้ำไหล มีการกัดเซาะตลอดอยู่ตลอด เกิดโพรงโดยทั่ว ทำให้อาคารของโรงเรียน บ้านพักครูหลายแห่ง ได้รับความเสียหาย และมีการเตรียมการจะย้ายโรงเรียน ไปสถานที่แห่งใหม่ แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการจนถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ตาม หากฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ เชื่อว่าระดับน้ำจะสูงขึ้น จนเอ่อล้นเข้าท่วมในห้องเรียน อย่างแน่นอน รวมทั้งอาจเกิดดินยุบเป็นหลุม เช่นที่ผ่านมาอีกก็เป็นได้ 
 
 
ส่วนที่บ้านแม่น้ำน้อย หมู่ 5 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อน จากกระแสน้ำในลำห้วยปากลำแม่น้ำน้อยเอ่อสูง และขยายวงกว้าง กระแสน้ำเชี่ยวกราก จนชาวบ้านแม่น้ำน้อย-บ้านหาดงิ้ว กว่า30หลังคาเรือน ถูกตัดขาดไม่สามารถข้ามฝั่งสัญจรไปมาได้ โดยนายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค พร้อมพ.อ.ปรีติ กุมภิรัตน์ ผบ.นพค.11นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานฯไทรโยค ได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ นำเรือท้องแบนจากอบจ.กาญจนบุรี รวมทั้งนำข้าวสาร อาหารแห้ง เข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น 
 
 
ขณะเดียวกันนายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายวุฒิเดช ก้อนทองคำ นายกสมาคมสื่อมวลชนจ.กาญจนบุรี ร่วมกับ บริษัท เอ็มซีที พลาสติคเอ็นเตอร์ไพร์ พร้อมด้วย จิตอาสา ต.ช่องสะเดา ร่วมกันนำสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไปช่วยเหลือมอบให้กับชาวบ้านแม่น้ำน้อย ที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวนกว่า30หลังคาเรือน โดยมีนายเจือเหรียญทอง นายกเทศบาล ต.ไทรโยค นายสมพล กุลวุฒิ กำนัน ต.ไทรโยค พร้อมชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมรับมอบสิ่งของต่างๆ ที่นำไปช่วยเหลือในครั้งนี้ 

หน้าแรก » ภูมิภาค