วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:29 น.

ภูมิภาค

เทศกาลกินเจยะลาคึกคัก ยังเข้มมาตราการป้องโควิด

วันเสาร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 14.34 น.
วันที่ 17 ต.ค.63 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจภายในเขตเทศบาลนครยะลา ขณะนี้คนไทยเชื้อสายจีน รวมถึงที่ตั้งศาลเจ้าทั่วทุกมุมเมือง ได้ขึ้นป้ายและธงสัญลักษณ์ของการที่จะเริ่มต้นเทศกาลกินเจในปีนี้  เพื่อเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนคนไทยเชื้อสายจีน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมในเทศกาลถือศีลกินเจ  
 
สำหรับเทศกาลกินเจในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่เกิดโรคการแพร่ระบาดของโรคโควิท-19 ดังนั้น ตามศาลเจ้าต่างๆ และร้านอาหาร เจ ทั่วไป ก็จะมีการวางแอลกอฮอลเจล ล้างมือป้องกันโควิดก่อนเข้าไปยังศาลเจ้า และร้านอาหารเจ โดยเทศกาลกินเจปีนี้จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง วันที่ 25 ตุลาคม  63 เพื่อเป็นการชำระล้างจิตใจให้บริสุทธิ์ ละเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ ซึ่งถือว่าเป็นการเบียดเบียนชีวิตสัตว์ร่วมโลกตามความเชื่อ และอาหารเจถือเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย 
 
นางติ่ม ฤทัยพิสุทธิ์ แม่ค้าอาหาร เจ กล่าวว่า สำหรับเทศกาลกินเจในปีนี้นั้น ราคาพืชผักได้ ปรับตัวสูงขึ้นจากช่วงปกติ เช่น ผักคะน้าจากเดิมขายราคา 45 บาทปรับตัวขึ้นเป็น 60 บาท ส่วนเห็ดหอมก็ราคากิโล 200 บาท แต่ราคาอาหารเจที่ปรุงเสร็จแล้วไม่ได้เพิ่มสูงขึ้นจากปีที่แล้วมากนัก

หน้าแรก » ภูมิภาค