วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 03:50 น.

ภูมิภาค

เชื่อบารมีเหรียญ "ไอ้ไข่" นายก อบต.รอดหวิวต้นไม้ล้มทับกระบะพังยับ เจ็บ 1

วันเสาร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 19.41 น.
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ร.ต.อ.ปลอบ เพชรสง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อม จนท.หน่วยกู้ชีพกู้ภัย รพ.ปลายพระยา ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มทับรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนสาย อ่าวลึก- พระแสง หมู่ 5 ต.ปลายพระยา เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 15 ม. ที่ล้มทับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บท 9630 กระบี่ บริเวณห้องโดยสารได้รับความเสียหายหนัก รถคันดังกล่าว มีนายเอกชัย จันทพันธ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ 5 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา เป็นคนขับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือนางสดใส นนท์แก้ว อายุ 45 ปี ภรรยาของนายเอกชัย ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า ศีรษะแตก จนท.ต้องเร่งนำตัวส่ง รพ.ปลายพระยา นอกจากนี้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีดำ ทะเบียน กฉ 774 กระบี่ ที่วิ่งสวนเลนมา ถูกต้นไม้ล้มทับได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยรถคันที่ 2 เป็นของนายไพรัตน์ สิงห์บำรุง อายุ 55 ปี นายก อบต.ปลายพระยา เจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ 
 
นายเอกชัย เผยว่า ขณะขับรถมาจากตัว อ.ปลายพระยา มุ่งหน้าไป อ.อ่าวลึก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางลงเนินได้ชะลอความเร็ว เนื่องจากถนนลื่นจากฝนตก แต่มีลมพัดแรง ระหว่างนั้นมองเห็นต้นไม้ข้างถนนล้มลงมา ตนเบรคไม่ทันจึงถูกต้นไม้ทับเข้าที่ตัวรถฝั่งผู้โดยสารอย่างจัง จนภรรยาได้รับบาดเจ็บ แต่ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 
 
ด้านนายไพรัตน์ นายก อบต.ปลายพระยา เปิดเผยด้วยว่า ขณะขับรถมาจากบ้านพักไปยังตัว อ.ปลายพระยา มาถึงที่เกิดเหตุ ต้นไม้ก็ล้มลงมาทับรถยนต์กระบะของนายเอกชัย ที่วิ่งสวนเลนมาอย่างจัง ส่วนปลายของต้นไม้ล้มมาฟาดกับรถของตน ทำให้รถเสียหลักหมุนอยู่กลางถนน แต่ตนประคองรถไว้ได้ โชคดีที่ไม่มีรถคันอื่นวิ่งมาตามหรือสวนเลนมา อาจเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเหรียญไอ้ไข่รุ่นแรก ปี 2556 ที่ห้อยคออยู่ ช่วยคุ้มครองให้ปลอดภัย.

หน้าแรก » ภูมิภาค