วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 07:57 น.

ภูมิภาค

เข่าแทบทรุด! หนุ่มขับรถจากกทม.กลับถึงบ้านอุดรฯ ไม่ถึงชม. ไฟไหม้วอดทั้งหลัง

วันเสาร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 20.55 น.
วันที่ 17 ต.ค.63 เวลา 18.30 น.พ.ต.ท.นัทธกานต์  วรรณพันธุ์ พนักงานสอบสวน สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี  รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ที่บ้านเชียง ชุมชนชาวไทพวน จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งรถดับเพลงจากเทศบาลต.บ้านเชียง ต.หนองเม็ก ไปช่วยดับไฟ พบบ้านเลขที่ 213 หมู่ 15 บ้านเชียง ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น ไฟกำลังโหมอย่างหนักบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นไม้ ประกอบกับมีมรสุมเข้ามามีฝนตกลงมาปรอยๆ และลมกระโชกเป็นบางครั้ง ทำให้ไฟที่กำลังไหม้บ้านได้โหมกระหน่ำอย่างแรงเห็นแสงสีแดงส้มเจิดจ้าไปทั่ว ขณะที่ชาวบ้านที่มีบ้านใกล้เคียงต่างพากันตกใจและช่วยกันหาวิธีดับไฟกลัวจะลามไปยังบ้านข้างเคียง รวมทั้งเจ้าของบ้านคือนางภัทรพร สิทธิพรม อายุ 55 ปีเจ้าของบ้านยืนหน้าเศร้ามองบ้านถูกไฟไหม้ไปต่อหน้าต่อตา ขณะเดียวกันคนที่ตกใจอย่างมากคงจะเป็นคือ น.ส.จิตภินันท์ วงศ์หนังสือ และนายอัสรินทร์ วงศ์หนังสือ ลูกสาวและลูกเขยเจ้าของบ้านเพราะเพิ่งเดินทางจากกรุงเทพกลับมาบ้านได้เพียง 30 นาทีเท่านั้น ก็มาเจอไฟไหม้บ้านต่อหน้าต่อตา เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟไหม้ใช้เวลา 1 ชมเพลิงจึงสงบ
 
น.ส.จิตภินันท์ วงศ์หนังสือ อายุ 45 ปี ลูกสาวของนางภัทรพรเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมสามีทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ และวันนี้เดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อมาร่วมงานศพญาติเพิ่งมาถึงบ้านเมื่อเวลา 18.00 น. นั่งติดบ้านได้เพียง 30 นาทีก็เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเสียแล้ว โดยขณะช่วงเกิดเหตุไฟไหม้ตนเองไม่อยู่พาหลานไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อและพาหลานไปตัดผมมีแม่อยู่บ้านคนเดียว แม่โทรมาบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตนเองจึงรีบเดินทางกลับบ้านทันที เมื่อเห็นไฟไหม้บ้านตนเองและสามีเข่าแทบทรุด เห็นไฟไหม้บ้านโหมกระหน่ำอย่างแรง ตกใจทำอะไรไม่ถูก พากันคว้าของใน บ้านมาได้เพียงกระเป๋าเสื้อผ้าที่เอามาจากกรุงเทพฯได้เท่านั้น ทำไมช่างโชคร้ายเสียเหลือเพิ่งกลับจากกรุงเทพฯมาบ้านไม่ถึง ชม.ก็ได้เจอข่าวร้านไฟไหม้บ้านต่อหน้าต่อตา น.ส.จิตภินันท์กล่าวตอนท้าย
 
ตร.สอบสวนนางภัทรพร เจ้าของบ้าน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่ชั้นล่างของบ้านคนเดียว ส่วน ลูกสาวและลูกเขยที่เพิ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯพากันไปธุระข้างนอก ตนเองได้ยินเสียงแตกดังเปรี๊ยะอยู่ชั้น สองของบ้าน และมีกลิ่นไหม้จากนั้นก็เกิดไฟลุกไหม้อยู่ชั้น2 ของบ้าน และไฟได้ลุกไหม้เร็วมาก ทำอะไรไม่ถูกจึงเรียกชาวบ้านไม่ช่วยกันดับไฟ แต่ไม่ทันจึงแจ้งรถดับเพลิงมาช่วยดับ แต่สุดท้ายไฟก็ได้ไหม้บ้านไปทั้งหลัง ขณะที่ตร.ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วคาดว่าสาเหตุไฟไหม้บ้านครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร/

หน้าแรก » ภูมิภาค