วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:06 น.

ภูมิภาค

นศ.อุบลฯ เอาด้วย! ชุมนุมให้รัฐบาลปล่อยตัวแกนนำและยุติสลายม็อบ

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 08.33 น.

วันที่ 17 ต.ค.63  เวลาประมาณ 16.30 น. ที่บริเวณ ศาลหลักเมือง ถ.ศรีณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี  ได้มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี  รวมกลุ่มเดินเท้าจากหน้ามหาวิทยาลัยฯ ไปยังศาลหลักเมืองอุบลราชธานี เพื่อร่วมชุมนุมกับ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งรวมกันกว่า 800 คน โดยชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการสลายม็อบและให้ปล่อยตัวแกนนำคณะราษฏร  และนักศึกษาที่ถูกจับกุม  พร้อมทั้งมีตัวแทนนักศึกษาสลับกันกล่าวปราศรัยที่หน้าศาลหลักเมืองด้วย  ซึ่งในขณะที่กลุ่มนักศึกษากำลังชุมนุมอยู่นั้น  ได้มีฝนตกลงมาแบบปรอยๆเป็นระยะๆ แต่บรรดากลุ่มผู้ชุมนุนก็ยังคงยืนตากฝนดำเนินกิจกรรมจนแล้วเสร็จ

 


         

ในขณะเดียวกัน  ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองอุบลราชธานี  มากางเต็นท์ จุดคัดกรอง และคอยดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ที่มีการชุมนุม  ซึ่งตลอดเวลาที่นักศึกษาชุมนุม ปรากฏว่า ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงใดๆเกิดขึ้น  ทำให้การชุมนุมเป็นผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

 


         

อนึ่ง  เมื่อคืนที่ผ่านมา  หลังจากมีการสลายม็อบที่กรุงเทพฯ  ปรากฏว่า ได้มีแถลงการณ์ของกลุ่มคบเพลิง สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สภานักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และ 8 สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  เรื่อง  หยุดคุกคามประชาชน ทุกรูปแบบ

 

หน้าแรก » ภูมิภาค