วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 06:58 น.

ภูมิภาค

ตร.นำตัวไมค์พร้อมพวก5คนส่งตชด.ภ.1

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 08.43 น.

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 17 ต.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมากได้นำตัว 1.นายภานุพงษ์ จาดนอกหรือไมค์ ระยอง 2.นายกรกซ แสงเย็นพันธ์ 3.วสันต์ กล่ำถาวร 4.นายสิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ 5.นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา 6.นายณัฐชชนน พยัฆพันธ์ ส่งกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 ซึ่งทั้งหมดถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน ซึ่งนายภานุพงษ์ จาดนอกหรือไมค์ ระยอง ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวที่ย่านรามคำแหง หลังขึ้นเวทีปราศรัยที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง

 


 

ต่อมาได้มีนายรังสิมันต์โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้มาขอเยี่ยมกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุญาตให้เข้าไปเยี่ยมได้ซึ่งก่อนเข้าก็ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าตนได้เดินทางมาเพื่อขอเข้าพบกับผู้ถูกคุมขังที่อยู่ทางด้าน ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ไว้ก่อนแล้ว ซึ่งจะดูถึงการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนว่าจัทำได้ไหม ซึ่งก็เข้าใจว่าในชั้นสอบสวนนั้นต้องใช้เวลานาน แล้วเท่าที่ผมดูเนี่ย คุณไมค์ถูกควบคุมตัวที่รามคำแหง 53 ก็เข้าใจว่ามีการทุบกระจกทุบรถแล้วกระชากไมค์ลงมาจากรถ ผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้น คือแค่แสดงตัวเนี้ย คุยไมค์ ก็พร้อมที่จะให้คงามร่วมมือด้วยซ้ำไป โดยมีการบอกให้ตำรวจหยุด แล้วตังเขาจะลงไป แต่ไม่รู้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาคิดอะไร ว่าคนร้ายคนนี้นี่ต้องจับให้มั่นคั้นให้ตาย ต้องใช้กำลังบังคับเนี่ย ความรุนแรงมันก็จะเกิดขึ้น ซึ่งภาพแบบนี้ผมคิดว่ามันไม่ควรเกิด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ที่กระทำความผิดด้วยวิธีที่สันติกว่านี้ คุณไมค์ก็คงจะให้ความร่วมมือ

 

 


 ซึ่งตอนนี้ มีแกนนำที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมมาไว้ที่นี่ จำนวน 6 คน ซึ่งตัวผมเองกังวนว่า พรุ่งนี้เป็นวันอาทิตย์ ศาลปิดเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำตัวส่งศาลได้ ทำให้ไม่สามารถประกันตัวได้ ต้องรอถึงวันจันทร์ ซึ่งผมคิดว่า คุณไมค์ อาจจะเสียอิสรภาพนานเกินไป ซึ่งก็ต้องเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ก่อนว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนได้ไหม

หน้าแรก » ภูมิภาค