วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 17:06 น.

ภูมิภาค

ชาวบ้านสุดทน! ปลูกหญ้าประชด หลัง2หน่วยงานปล่อยถนนพัง!

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 12.53 น.

ชาวบ้านอุโลกสี่หมื่นสุดทน! ปลูกหญ้าแพงโกฯ กลางถนนจี้ หลังหน่วยงาน 2 อปท.ปล่อยถนนพังเป็นหลุมบ่อ

   

หลังร้องเรียน ขอความช่วยเหลือช่วยซ่อมแซมถนนลาดยางที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ระยะทาง 2 กม.แต่เรื่องเงียบไร้หน่วยงานเหลียวแล เดือดร้อนหนักช่วงพายุเข้าฝนตกน้ำท่วมขังพื้นผิวจราจร ที่เป็นหลุมบ่อ ทำให้ชาวบ้านและนักเรียนใช้เป็นถนนเส้นทางหลักขับขี่รถยนต์ รถจยย.ตกหลุมล้มคว่ำบาดเจ็บมาแล้วหลายราย ล่าสุด ทนไม่ไหวลงเฟซบุ๊คในโลกโซเชียลฯ ก่อนรวมตัวกันปักป้ายประท้วงปลูกหญ้าในหลุมบ่อกลางถนน วอนพ่อเมืองกาญจน์ ช่วยเหลือ   

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นทึ่ไปร่วมสังเกตการณ์ เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 17 ตุลาคม 2563 ที่ ต.อุโลกสี่หมื่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พบว่านายสมปอง ใจมั่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.อุโลกสี่หมื่น อ.ท่ามะกาฯ พร้อมด้วยชาวบ้านได้นำแผ่นป้ายประท้วงขอความช่วยเหลือและนำหญ้าแพงโกล่ามาทำการปลูกในหลุมบ่อโคลนบนพื้นผิวการจราจรกลางถนนโดยนายสมปอง ผู้ใหญ่บ้านและกลุ่มชาวบ้านกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "สาเหตุที่ทำแบบนี้ เนื่องจากถนนสายดังกล่าวเป็นถนนเส้นหลักที่ชาวบ้าน 3 หมู่บ้านโดยเฉพาะนักเรียนใช้สัญจรไปทำธุระ ไปโรงเรียน ซึ่งมีระยะ 2 กม.โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน ชาวบ้านและนักเรียนได้รับความเดือดร้อน และ ลำบากมาก ในแต่ละวันมีชาวบ้าน และนักเรียน 3 หมู่บ้านต้องขับขี่รถยนต์ รถ จยย.ไปทำธุระ หรือไปโรงเรียนต้องขับขี่ลุยน้ำท่วมขัง หลบหลุมบ่อ บนถนน บางแห่งลึก บางแห่งตื้น บางรายรถตกหลุมที่มีน้ำท่วมขัง ทำให้รถล้มได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย  

 


   

ที่ผ่านมาชาวบ้าน เคยทำหนังสือร้องเรียนขอความช่วยเหลือไปที่เทศบาล ตำบล 2 แห่ง แต่เรื่องก็เงียบ ไม่มีหน่วยงานไหนออกมาช่วยซ่อมแซม หรือแก้ไข ปรับปรุง ชาวบ้านเคยรวมเงินกันซื้อหินคลุกมาถมจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ก็แก้ไขได้ เป็นการชั่วคราว ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนมีฝนตกลงมาทำให้มีน้ำท่วมขัง หลุมบ่อ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เป็นอย่างมาก

 


   

เมื่อคืนวันที่ 16 ที่ผ่านมา มีชาวบ้านขึ่รถ จยย.ตกหลุมบนถนนจนรถล้มคว่ำได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากไม่รู้ว่าหลุมบ่อบนถนนสายนี้ หลุมไหนลึก หลุมไหนตื้น เรียกว่าถนนตลอดทั้งสายมีหลุมบ่อเต็มไปหมด จึงรวมตัวกันเขียนป้ายประท้วง ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้ง นำต้นหญ้าแพงโกล่ามาปลูกกลางถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อเป็นการประท้วง เนื่องจากหมดความอดทนแล้ว

 


   

ที่ผ่านมาชาวบ้าน เคยทำหนังสือร้องเรียนขอความช่วยเหลือไปที่เทศบาล ตำบล 2 แห่ง แต่เรื่องก็เงียบ ไม่มีหน่วยงานไหนออกมาช่วยซ่อมแซม หรือแก้ไข ปรับปรุง ชาวบ้านเคยรวมเงินกันซื้อหินคลุกมาถมจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ก็แก้ไขได้ เป็นการชั่วคราว ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนมีฝนตกลงมาทำให้มีน้ำท่วมขัง หลุมบ่อ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 

หน้าแรก » ภูมิภาค