วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:10 น.

ภูมิภาค

2 พี่น้องชาวสุโขทัย ประดิษฐ์กระทงผ้า โคมแขวน ขายช่วงลอยกระทง ยอดสั่งจองเพียบ

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 14.40 น.
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 5/1 หมู่1 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของนายทวน ทั่งหิรัญ อาย 70 ปี และนางวรรณา ถึกสาย อายุ 61ปี สองพี่น้องชาวบ้านต.เมืองเก่า ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายกระทง และโคมแขวน ที่ทำจากผ้ารูปแบบต่างๆสวยสดงดงาม โดยมีลูกค้าทั้งในจังหวัดสุโขทัยและต่างจังหวัดแวะเวียนมาเลือกซื้อตลอดทั้งวันไม่ขายสาย ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงใกล้กับงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ประจำปี2563 ที่ทางจังหวัดสุโขทัยได้กำหนดจัดงานขึ้นที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ระหว่างวันที่ 23 ต.ค. - 1 พ.ย. 2563
 
 
นายทวน กล่าวตนเองและนางวรรณา น้องสาว ได้เปิดร้านของกระทงผ้า โคมแขวน มาหลายปีแล้ว โดนตนเองจะเป็นคนที่นำเหล็กเส้นมาตัดและนำมาเชื่อมขึ้นโครงเพื่อทำเป็นกระทงในรูปแบบต่างๆ จากนั้นนางวรรณา น้องสาวจะเป็นคนนำผ้าที่ตัดเย็บนำมาประดิษฐ์เป็นกระทงและโคมแขวน ด้วยสีสันของผ้าที่สดใสสวยงามสะดุดตา โดยเฉพาะช่วงนี้ทั้งกระทงผ้าและโคมแขวนจะขายดีเป็นพิเศษ ทำให้มียอดสั่งจอดเข้ามามากเป็นพิเศษโดยเฉพาะกระทงผลิตแทบไม่ทัน สำหรับกระทงผ้าจะมีตั่งแต่ราคาใบละ1,000 – ใบละ6,000บาท ส่วนโคมแขวนจะมีราคาตั้งแต่อันละ50 – 100 บาท สำหรับปีนี้ตนได้ส่งขายกระทงไปยังจังหวัดต่างๆเป็นจำนวนมาก
 
 
ด้านนางวรรณา น้องสาวกล่าวทั้งกระทงผ้า โคมแขวน ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกระทงผ้าได้มียอดจองมาจากจังหวัดต่างๆเป็นจำนวนมาก โดยการนำเหล็กมาขึ้นโครงจากนั้นประกอบด้วยผ้าสีสรรค์สดใสที่มีลักษณะและเอกลักษณ์เฉพาะตัวทำให้กระทงที่ตนทำขายมีความสวยงามและปราณีทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าซึ่งขณะนี้ยอดจองมีเข้ามาตลอดและสำหรับปีนี้ตนเองและพี่ชาายได้ช่วยกันออกแบบกระทงเพิ่มอีก1แบบคือกระทงรูปดอกบัวตูม ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก สำหรับลูกค้าที่สนใจทั้งกระทงผ้า โคมแขวน สามารถโทรสอบถามได้ที่หมายเลข086-6764219
 

หน้าแรก » ภูมิภาค