วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 17:28 น.

ภูมิภาค

กลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ปิดถนนกาญจนาภิเษก นั่งชู 3 นิ้วขับไล่นายกประยุทธ์

วันอาทิตย์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 20.48 น.
เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 18 ต.ค.63 ที่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวสต์เกตบางใหญ่  ด้านถนนกาญจนาภิเษก กลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ นักเรียน นิสิต นักศึกษา กว่า 1,000 คน รวมตัวกันเดินขบวนจากหน้าห้างมานั่งลงรวมตัวกันบนถนนในช่องทางคู่ขนาน เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุมตัวในขณะนี้
 
เวลาต่อมา ทาง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี  พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี  พ.ต.อ.สุรพจน์  รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า ทั้งสืบสวน ปราบปราม จราจร กว่า 100 นาย  มาอำนวยการรักษาความปลอดภัย  เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมนั่งลงตรงถนนเลนในสุด ทำให้การจราจรในช่องนี้ต้องปิดโดยสิ้นเชิง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาโปรยปรายในเวลานี้ กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังคงปักหลักนั่งตะโกนขับไล่นายกรัฐมนตรีและเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมตัวสลับกับการชู 3 นิ้ว ตลอดเวลา ขณะเดียวกันมีรถยนต์และจักรยานยนต์ที่วิ่งผ่านต่างเปิดกระจกให้กำลังใจชู 3 นิ้วเป็นกำลังใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยประมาณการไว้ว่าจะยุติแยกย้ายกันเวลาประมาณ 22.00 น.
 
โดยล่าสุดมีรายงานข่าวว่ามีการออกหมายจับนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ซึ่งมาเป็นแกนนำในการชุมนุมที่แยกแครายเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยหมายจับมีทั้งของนครบาลและภูธร  ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้แล้ว โดยการชุมนุมในวันนี้ ซึ่งก็ไม่พบตัวนายชินวัตรมาร่วมชุมนุมด้วยแต่อย่างใด

หน้าแรก » ภูมิภาค