วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 11:41 น.

ภูมิภาค

สว.ประดิษฐ์ประสานผู้รับเหมาโครงการรถไฟทางคู่แก้ถนนชำรุด

วันพุธ ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 17.32 น.

วันที่ 28 ตุลาคม นายประดิษฐ์ เหลืองอร่าม สมาชิกวุฒิสภา พร้อมด้วย นายประเสริฐ แสนกล้า วิศวกรบริษัทซิโน-ไทยฯ ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ เดินทางไปยังจุดก่อสร้างทางยกระดับข้ามทางรถไฟทางคู่ บริเวณรอยต่อหมู่ 1 และหมู่ 6 ต.หนองศาลา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ถนนทางเบี่ยงที่กำลังก่อสร้างทางยกระดับรถไฟทางคู่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม เป็นหลุม เป็นบ่อใช้สัญจรลำบากมาก โดยมีนางเฟื่องฟ้า นาเมือง ประธาน อสม.หมู่ 1 ต.หนองศาลา พร้อมผู้นำชุมชนตลอดจนกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน รอต้อนรับและชี้แจงปัญหาความเดือดที่ได้รับผลกระทบการจากการสร้างรถไฟทางคู่และการใช้เส้นทางเบี่ยงในการข้ามฟากไป-มาบริเวณดังกล่าว

 


นายประดิษฐ์ กล่าวว่าหลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าสภาพถนนเป็นอย่างที่ชาวบ้านพูดจริง จึงได้ประสานไปยังบริษัทซิโน-ไทยฯและได้ส่งผู้รับเหมาโครงการฯมาดูพื้นที่และเห็นถึงปัญหาที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนโดยทางผู้รับเหมารับปากว่าจะดำเนินการภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ให้เสร็จเรียบร้อย ทำให้ชาวบ้านพอใจมาก

 


นายประเสริฐ กล่าวว่าเส้นทางที่ชาวบ้านได้รับความเดือดนี้ เป็นเส้นทางเบี่ยงชั่วคราวที่ให้ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาระหว่างการก่อสร้างทางยกระดับข้ามทางรถไฟทางคู่ ก่อนหน้านี้ทางบริษัทเคยได้ปรับปรุงแก้ไขทางเบี่ยงเส้นนี้ไปแล้ว หลังจากที่ชาวบ้านและอำเภอชะอำได้มาร้องขอให้ช่วยปรับปรุงเส้นทาง แต่ก็บรรเทาความเดือดร้อนได้ระดับหนึ่งเท่านั้น หลังจากที่เข้าช่วงมรสุมฝนตกหนักทางก็ชำรุดอีก กระทั่งชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอีก ดังนั้นในครั้งนี้ทางบริษัทจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมบำรุงรักษาทางเบี่ยงให้มีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานต่อไปภายในสิ้นเดือนนี้.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค