วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 07:02 น.

ภูมิภาค

คนระยองงง!! “หนุ่ย-อำพล ลำพูน” ชวนชู 3 นิ้ว

วันพุธ ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 18.11 น.

หนุ่ย อำพล ลำพูน แสดงคอนเสิร์ต “ครัวสะตอ อาหารปักษ์ใต้ และซีฟู๊ด ถนนราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ  อ.เมืองระยอง ทำแฟนคลับช็อค ก่อนลงเวที ชู 3 นิ้ว และประกาศเชิญชวนแฟนคลับชาวระยองในร้าน ชู 3 นิ้ว คนส่วนใหญ่งงจำนวนมากไม่ทำตามชูหลายอย่าง  เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์หนัก จี้ให้เจ้าของร้าน และ หนุ่ย อำพล  ออกมาชี้แจง ทำแบบนี้หยามจิตใจคนระยองที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบัน เจ้าของร้านปฏิเสธ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ผมเป็นคนใต้ รักสถาบัน

 


เรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อ วันที่ 18 พ.ย.63 มีแฟนคลับ และลูกค้าของร้านอาหาร ครัวสะตอ อาหารปักษ์ใต้และซีฟู๊ด ในเขตตัวเมืองระยอง ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ แสดงความไม่พอใจอย่างแพร่หลาย  จากกรณีที่ได้เข้าไปใช้บริการภายในร้านอาหารแห่งนี้ เมื่อคืนวันที่ 17 พ.ย.63 เพื่อทานอาหาร เครื่องดื่ม พร้อมรับชมการแสดงคอนเสิร์ตของ หนุ่ย อำพล ลำพูน หัวหน้าวงไมโครร็อคมือขวาอันลือลั่น ที่ทางร้านได้จัดขึ้นเพื่อเรียกลูกค้า และตอบแทนลูกค้า ขาประจำ และขาจร ตั้งแต่เริ่มการแสดงก็ไม่มีปัญหา สร้างความสุข สนุกสนาน  ผ่อนคลายความเครียด  ต่อเมื่อเวลาประมาณ 23.50 น.เป็นเวลาที่การแสดงต้องเลิกเพราะหมดเวลา แฟนเพลงกำลังเพลินถึงกับอึ้ง และช็อคไปชั่วขณะ เมื่อได้ยินเสียงของ หนุ่ย อำพล เชิญชวนคนระยอง ชู 3 นิ้ว และที่สำคัญทางด้านตัวหนุ่ย อำพล ก็ได้ยกมือขวา ชู 3 นิ้วด้วย จากนั้นก็เดินลงเวทีไป

 


หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในเรื่องที่ นักร้อง นักแสดง หนุ่ย อำพล ลำพูน ได้ชู 3 นิ้ว และยังเชิญชวนคนระยองชู 3 นิ้ว ร่วมด้วย ผู้สื่อข่าว จึงได้สอบถามข้อเท็จจริงกับ ผู้ที่อยู่ภายในร้านแห่งนี้ และอีกหลายคนที่ไปดูคอนเสิร์ต ทุกคนยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และสงสัยกันว่า หนุ่ย อำพล กระทำอย่างนี้เพื่ออะไร มีวัตถุประสงค์ใดถึงได้กล้าหยามน้ำใจคนระยองที่จงรักภักดีต่อสถาบัน มากขนาดนี้ ซึ่งคนส่วนมากได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เรื่องนี้ต้องให้ เจ้าของร้าน และ หนุ่ย อำพล ออกมาชี้แจงให้คนระยองได้เข้าใจด้วยว่า มีเหตุผลอะไรถึงได้กล้าทำแบบนี้กับคนระยอง และคนไทยทั่วประเทศ ตัวเองยังต้องอาศัยประชาชน เป็นคนของสังคม  ถ้าขืนแสดงออกชัดเจนแบบนี้ ต่อไปมาแสดงในเขตเมืองระยอง  อาจจะมีปัญหา

 


เจ้าของร้านครัวสะตอ (ไม่ประสงค์ออกนาม) กล่าวว่า ได้ว่าจ้าง หนุ่ย อำพล มาทำการแสดงคอนเสิร์ตที่ร้านจริง เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงจริง ๆ และยากต่อการควบคุมดูแล เพราะไมโครโฟน อยู่ในมือนักร้อง นักดนตรี  จะร้องเพลง จะพูดอะไรก็เป็นเรื่องของศิลปินหน้าเวที ทางร้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือกำหนดเรื่องการแสดง และรู้เห็นแต่อย่างใด ผมเป็นคนภาคใต้ ชัดเจนในเรื่องของความจงรักภักดีกับสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การที่ หนุ่ย อำพล ประกาศเชิญชวนให้ชู 3 นิ้ว นั้นเป็นเรื่องจริง ก่อนลงเวที เลิกการแสดง และในเวลานั้นผมก็ไม่ได้อยู่ภายในร้าน ได้สอบถามคนที่อยู่ในร้านทราบว่า มีคนชู 3 นิ้วตามบ้าง แต่ไม่มาก บางคนก็ชู 3 นิ้วอีกหลายแบบ ไม่ได้ชู 3 นิ้ว เชิงสัญญาลักษณ์ ตามที่หนุ่ย ชู แต่อย่างใด ก็มียกห้านิ้วก็มีแล้วแต่ละคนจะทำไม่ใครบังคับห้าม.

หน้าแรก » ภูมิภาค