วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 20:20 น.

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ลาออกจากรร. เปิดร้านอาหารจานด่วน-น้ำเพื่อสุขภาพรับนทท.

วันศุกร์ ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 14.04 น.

 

สภาวะเศรษฐกิจเมืองท่องเที่ยวจังหวัดใหญ่ที่ติดทะเลฝั่งอ่าวไทยที่กำลังลดอวบลงจากนักท่องเที่ยวทำให้ หลายโรงแรมต้องปิดตัวลง พนักงานและเจ้าหน้าที่ของโรงแรมหลายคนต้องลาออก ปลดออก  เพื่อหาทางออกให้กับธุรกิจตัวเอง และนี่ก็เช่น นายทวีศิลป์ รัตนนุกุล อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 ม.4 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง อดีตพนักงานโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต ลาออกจากงานกลับมาอยู่บ้าน เก็บทุนมาพร้อมกับเปิดร้านอาหารจานเดียว ขายน้ำเพื่อสุขภาพ และกาแฟ ในนามเขาครามคอฟฟี่

 

 

 

 


หลังจากที่มองเห็นว่าในหมู่บ้าน มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวไม่ว่าสวนกวางเปิด น้ำตกเขาคราม ถ้ำพุทธโคดม ในพื้นที่ของบ้านเขาคราม แต่ยังไม่มีที่นั่งพักหรือร้าน อาหาร ร้านกาแฟ ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือน จึงได้สร้างร้านเล็กๆเปิดเป็นร้านเขาครามคอฟฟี่ ไว้บริการลูกค้า ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองรองในหมู่ขึ้น

 


 
โดยเมนูอาหารจะเป็นอาหารจานเดียว อาหารตามสั่ง และน้ำเพื่อสุขภาพ อย่าน้ำเสาวรส บลูมาการิต้าไหมไทย อิตาเลี่ยนโซดา กาแฟ ในราคาย่อมๆ เยา โดยราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท แต่รสชาติอย่างโรงแรมหรู
 


 


นายทวีศิลป์ รัตนนุกุล เจ้าของยังกล่าวอีกว่า  กำลังต่อเติมร้านเพิ่มเติมเพื่อเปิดครัวขายเมนูอาหารพื้นบ้านอาหารท้องถิ่น ผักพื้นบ้าน อย่างเมนูผักกูด เพื่อไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่ ในอนาคตอีกด้วย

 


 

โดยร้านตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านนา- เขาคราม  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0848891821

หน้าแรก » ภูมิภาค