วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:25 น.

ภูมิภาค

วัดหยุดยาวแห่เที่ยวผาเก็บตะวัน-วังน้ำเขียว กางเต็นท์นอนท่ามกลางสายลมเย็นสบาย

วันเสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 09.59 น.

โคราชแฟนพันธุ์แท้มาตามนัดเที่ยวผาเก็บตะวัน วังน้ำเขียวนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนแห่กางเต็นท์ ท่ามกลางสายลมเย็นสบาย  ครอบครัวประกอบอาหารนั่งชมชิลๆพระอาทิตย์คึกคัก ชมรมท่องเที่ยวฯฟันธงช่วง 4 วันนี้สะพัดกว่า 10-15 ล้านบาท

 


นครราชสีมา วันนี้( 21 พฤศจิกายน 2563 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หลังจากในช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ได้เกิดมีฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวฯ เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนทำให้สะพานและถนนหลายแห่งสภาพชำรุดและเสียหาย โดยเฉพาะผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน ได้เกิดถนนทรุดพังเสียหาย จนทำให้ทางอุทยานแห่งชาติทับลานประกาศปิดชั่วคราวไม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวและกางเต็นท์

 


ล่าสุดวันนี้ผาเก็บตะวัน ได้เปิดให้บริการให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปจับจองกางเต็นท์ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้จนเต็มพื้นที่ และมีนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติอีกจำนวนมากหลายร้อยคน ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว รวมทั้งคนหนุ่มคนสาวแห่ขึ้นไปเก็บภาพมุมสวยๆ ถ่านเซลฟี่กันคึกคักมาก และส่วนมากันแบบครอบครัวมีการประกอบอาหาร ตำส้ม ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  นั่งล้อมวงรับประทานท่ามกลางสภาพอากาศลมพัดเย็นสบาย  รวมทั้งนักท่องเที่ยวมารอชมพระอาทิตย์ตกดิน และพระอาทิตย์ขึ้นแสงแรก @ผาเก็บตะวัน สร้างความคึกคักให้กับผาเก็บตะวันเป็นอย่างมาก

 

 

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวหลายราย ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจที่ทางอุทยานได้เปิดบริการกางเต็นท์พักแรมแล้ว.เมื่อทราบข่าวก็ไม่พลาดที่จะมาเก็บบรรยากาศดีๆที่นี่

 

 

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผย ในช่วงวันหยุดยาว 4 วันนี้ วังน้ำเขียวคึกคักเป็นพิเศษแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น จุดสกัด เขาสูงเขาแผงม้า ก็มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมกระทิงและกางเต็นท์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน หลังจากที่ปิดเป็นเวลา 19 วัน ได้เปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก มีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์จนเต็มพื้นที่ นั่งชมธรรมชาติ ประกอบอาหารรับประทาน และยังมีนักท่องเที่ยวมารอชมพระอาทิตย์ตกดิน และพระอาทิตย์ขึ้น เป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าในข่วงวันหยุดยาว 4 วันนี้ จะสร้างรายได้ให้กับวังน้ำเขียว ไม่น้อยกว่า 10-15 ล้านบาท ขณะเดียวกันโครงการคนละครึ่ง ก็มีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของวังน้ำเขียวเป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวต่างรับประทานอาหาร ซื้อของฝาก ผัก ผลไม้เป็นจำนวนมาก

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค