วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 07:11 น.

ภูมิภาค

ลืออาถรรพณ์โค้งมรณะ ทางลงดอยอินทนนท์ คร่าชีวิตแล้ว 8 ศพ

วันเสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 17.03 น.
จากกรณี เกิดอุบัติเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวเสียหลักพลิกคว่ำบนเส้นทางบริเวณกิโลเมตรที่ 31 ทางขึ้นดอยอินทนนท์  อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่  เบื้องต้นทราบว่ามีเสียชีวิต 5 ศพ  โดยทราบว่า 1 ในกลุ่มผู้เสียชีวิตคือ นายสมพงษ์ ศรีอนันต์ อายุ 62 ปี นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี นางพะเยา ศรีอนันต์ อายุ  59  ปี ภรรยานายสมพงษ์ เสียชีวิตพร้อมผู้ติดตามอีก 3 คน ซึ่งรถยนต์ที่ใช้เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆฐ 3307 กรุงเทพมหานคร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะตรวจสอบอีกครั้ง ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
 
 
ความคืบหน้า ล่าสุด ช่วงเช้าวันที่  21 พ.ย.63  บริเวณที่เกิดเหตุทางญาติของนายสมพงษ์ ศรีอนันต์ ได้เดินทางมาจากจังหวัดปทุมธานี เพื่อมารอรับศพ และจะทำพิธีสวดถอนวิญญาณของทุกคน ณ จุดเกิดเหตุ ซึ่งภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุ ชาวบ้านระแวกดังกล่าวรวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า อาจจะเป็นความเฮี้ยนของวิญญาณบริเวณที่เกิดเหตุ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยมีอุบัติเหตุหมู่ในลักษณะนี้มาก่อนแล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมกันถึง 3 ศพ ซึ่งโค้งดังกล่าวอาจจะเป็นโค้งอาถรรพณ์ที่วิญญาณเก่าต้องการหาคนมาแทนที่ก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่เล่าต่อๆ กันมาเท่านั้น
 
อย่างไรก็ตามทางอุทบยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งแก้ไขปัญหา ถนนเส้นดังกล่าว เนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยอีกทั้งยังไม่ถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ก็มีเหตุสลดเกิดขึ้นแล้ว และเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่มีคนตายมากถึง 5 ศพ รวม อุบัติเหตุเก่าที่เคยเกิดขึ้นครั้งก่อนก็รวมเป็น 8 ศพ 
 
 
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานจราจร สภ.จอมทอง โดยการอำนวยการ สั่งการ ของ พล.ต.ต.พิเชษฐ  จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.ชัชวรินทร์  บุนนาค ผกก.สภ.จอมทอง นำโดย พ.ต.ท.วันชัย  มีชำนาญ ปฏิบัติหน้าที่ฯ สว.จร.สภ.จอมทอง พร้อมกับพวก ได้ออกตรวจสภาพการจราจรเส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ บริเวณด่านตรวจที่ 1  ปริมาณรถหนาแน่น ระดับ 3-4 รถเคลื่อนตัวได้ ทั้งนี้ ได้แนะนำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ให้ระมัดระวังในการเดินทางทั้งสภาพรถ และร่างกาย การปฏิบัติตามกฎหมายจราจร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งตรวจสอบเกี่ยวกับ  ใบอนุญาตขับขี่ , ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ , การใช้บริการขนส่งสาธารณะ , การออกตรวจประชาสัมพันธ์จุดเสี่ยงร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยาน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อลดอุบัติเหตุและการสูญเสียช่วงเทศกาลวันหยุดยาว  

หน้าแรก » ภูมิภาค