วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 00:46 น.

ภูมิภาค

วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวแห่ชม ดอกทานตะวันบานสะพรั่งที่อู่ทอง (คลิป)

วันเสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 20.36 น.

ที่ จ.สุพรรณบุรี ช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันบรรดานักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆอย่างเช่นที่ไร่ทานตะวันจงสมจิตต์  ตั้งอยู่ หมู่ 14 ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี มีนักท่องเที่ยวแห่มาชมความงามของดอกทานตะวันที่บานสะพรั่งบนเนื้อที่กว่า 100 ไร่

 


ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดจากนายชากร จงสมจิตต์  เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดจงสมจิตต์ก่อสร้าง  ว่าช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันได้มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนแล้วเข้ามาชมความงามของดอกทานตะวันที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งสวยงามบนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ภายในบริเวณพื้นที่ของห้างหุ้นส่วนจำกัดจงสมจิตต์ก่อสร้าง ซึ่งเปิดให้เข้าชมฟรีมีสถานที่จอดรถกว้างขวางไว้บริการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวพักผ่อนชมความงามของดอกทานตะวันภายในไร่ของตน

 

 


นายชากร  กล่าวอีกว่าตนเป็นเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง แล้วยังมีธุรกิจหลายอย่าง ครั้งแรกคิดจะทำธุรกิจโรงไฟฟ้าบริเวณนี้จึงซื้อที่ไว้จำนวนมากเนื่องจากไม่อยากให้ชาวบ้านเข้ามาอยู่ใกล้เป็นห่วงเรื่องมลพิษแต่สุดท้ายยกเลิกพื้นที่ตรงนี้จึงทำให้เป็นพื้นที่ว่างเปล่าตนไม่อยากให้พื้นที่รกร้างว่างเปล่าจึงลงทุนทำไร่โดยปีก่อนลงทุนปลูกข้าวโพดแต่ไม่ได้ผลเนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้งและหนอนข้าวโพดอาละวาดกัดกินข้าวโพดเสียหายมาปีนี้จึงลองหันมาทานตะวันเนื่องจากขายผลผลิตได้ ปรากฏว่าปีนี้ฝนดีทำให้ต้านทานตะวันงามออกดอกบานสะพรั่งเต็มไร่ อนาคตตนอาจจะทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว หลังจากนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างพากันเข้ามาขอชมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นระลึกกันจำนวนมาก โดยตนจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมได้ตั้งแต่ 07.00-18.00 น.ทุกวันฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

 


อนาคตตนอาจะปลูกไม้ตามฤดูกาลจะทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภออู่ทอง มีจุดเช็กอิน มีร้านกาแฟ ร้านอาหาร ไว้บริการ เนื่องจากบริเวณนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอยู่ใกล้กันเช่นวัดเขาถ้ำเสือที่โด่งดังเรื่องพระเขาถ้ำเสือ และยังมีแหล่งท่องเที่ยวในตำนานคือน้ำตกพุม่วง ที่มีอยู่ในวนอุทยานพุม่วง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่อยู่ในประวัติศาสตร์ แต่ปีนี้ตั้งตัวไม่ทันเนื่องจากไม่คิดว่าทานตะวันจะโตเร็วออกดอกสวยงามขนาดนี้ และไม่คิดว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามาชมเยอะขนาดนี้ แต่ก็ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งใกล้และไกลพาครอบครัวบุตรหลานมาเที่ยวชมความงามของไร่ทานตะวันได้ทางเรายินดีต้อนรับ นักท่องเที่ยวที่อยู่ต่างจังหวัดถ้ามาเที่ยวไร่ทานตะวันแล้วยังสามารถไปไหว้พระขอพรที่วัดเขาถ้ำเสือ และพระปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ ได้และบริเวณใกล้กันมีที่พักไว้คอยบริการ

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค