วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 15:54 น.

ภูมิภาค

ศึกเลือกตั้ง นายก อบจ.อำนาจเจริญ ตัวเต็งระวังม้ามืดกำชัยโค้งสุดท้าย

วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 12.33 น.
คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ ประกาศรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ(นายก อบจ.)  จำนวน 5 คน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ(ส.อบจ.) อีกจำนวน 105 คน เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา เรียกว่า ผู้สมัครทั้งหมด 110 คน มีคุณสมบัติครบถ้วน สามารถลงชิงชัยในสนามเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ได้ โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอำนาจเจริญ ควบคุม ดูแล การเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความสุจริต โปร่งใส มากที่สุด 
 
สำหรับ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ(นายก. อบจ.) จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายสว่าง นาคพันธ์ หมายเลข 1 นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี หมายเลข 2 นางสาว วันเพ็ญ ตั้งสกุล หมายเลข 3 นายชัยศรี กีฬา หมายเลข 4 และ นายพนม ประเสริฐศรี หมายเลข 5  
เมื่อส่องกล้องเส้นทางการเมืองของผู้สมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ (นายก. อบจ.) ทั้งหมด 5 คน ปรากฏว่า บางคนผ่านสนามการเมืองท้องถิ่นมาอย่างโซกโซน ระดับปรมาจารย์การเมืองเลยทีเดียว จึงถูกมองว่า เป็นเต็ง 1 แบเบอร์ จะกำชัยชนะ สู่ฝั่งฝัน เป็นนายก อบจ.อำนาจเจริญได้ในที่สุด บางคน เป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ลงสู่สนามการเมืองเป็นครั้งแรก รอคู่แข่ง บรรดาตัวเต็งทั้งหลาย ต่อสู้กันจนเพรี่ยงพร่ำ  ประสบอุบัติเหตุทางการเมือง และถูกลงโทษ ถูกใบเหลือง หรือ ใบแดง  เพื่อหวัง ได้รับส้มหล่น เป็นนายก อบจ.อำนาจเจริญ ชนิดพลิกโผ พลิกล็อคประมาณนั้น 
 
สำหรับเส้นทางการเมืองของผู้สมัคร นายก อบจ.อำนาจเจริญ ทั้ง 5 คน จากอดีตถึงปัจจุบัน พบว่า  นายสว่าง นาคพันธ์ หมายเลข 1. กลุ่มอิสระ อดีต รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญ ทำงานทางสังคมมายาวนาน เป็นที่รู้จักของผู้คน  จึงต้องอาศัยฐานเสียงจากแฟนคลับบางกลุ่มและครูจำนวนหนึ่งพร้อมจะเทคะแนนให้อย่างเต็มที่  
 
ส่วน นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี ผู้สมัครหมายเลข 2 กลุ่มพลังอำนาจเจริญ ลงสนามการเมืองท้องถิ่นมากว่า 20 ปี ประสบการณ์เพียบ ฐานเสียงแน่นทั้ง 7 อำเภอ พร้อมเสนอ ส.อบจ.คู่ใจทั้ง 24 คน ลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ด้วยนโยบายถูกใจประชาชน เสียงตอบรับดีมาก  
 
ทว่า ไม่ควรมองข้าม นางสาว วันเพ็ญ ตั้งสกุล หมายเลข 3 กลุ่มภูมิใจไทอำนาจ บุตรสาวนักธุรกิจมากบารมีในตัวเมืองอำนาจเจริญ แม้จะลงสนามการเมืองมาไม่นาน ทว่า ที่ผ่านมา ทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลาด และที่โดดเด่น เห็นเป็นรูปธรรม ก็คือ การจัดทำรถปันสุข ตระเวนไปทั่วทุกพื้นที่ ช่วยเหลือ ผู้ประสบปัญหา โควิด 19 ที่ผ่านมา ใช้สโลแกนหาเสียงที่ว่า “ถนนปลอดภัย น้ำไหล ไฟสว่าง ก้าวข้ามความจน สร้างคน สร้างอาชีพ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง “ พร้อม ส.อบจ. 24 คน ลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง เสียงดีไม่เป็นสองรองใคร   
 
และที่ตามมาไม่ห่าง เป็นเงาตามตัว ชนิดที่ว่า หายใจรดต้นคอเลยทีเดียว นั่นก็คือ นายชัยศรี กีฬา หมายเลข 4 อดีต ส.ส. เขต 2 อำนาจเจริญ 1 สมัย ลงในนามคณะก้าวหน้า โดยมี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ช่วยหาเสียงหลายอำเภอรอบนอก และมีรายงานว่า โค้งสุดท้าย จะนำคณะปราศรัยชุดใหญ่ ลุยอำนาจเจริญ ให้กระจุย กระจาย เพื่อเป้าหมาย สู่ชัยชนะ เป็น นายก อบจ.อำนาจเจริญสมใจ 
 
ส่วน นายพนม ประดับศรี หมายเลข 5 ลงเล่นการเมืองเป็นครั้งแรก นักการเมืองหน้าใหม่ ผู้คนไม่รู้จัก คงต้องอาศัย คำว่า “ ปาฏิหาริย์ “ เท่านั้น จึงจะถึงฝั่งฝัน 
 
อย่างไรก็ตาม ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เป็นวันเลือกตั้ง ประชาชน จะเป็นผู้ให้คำตอบ ได้ดีที่สุด.

หน้าแรก » ภูมิภาค