วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 22:01 น.

ภูมิภาค

เสยสยอง! ฟอร์จูนเนอร์ชนต้นไม้​ดับ2​เจ็บ​2

วันจันทร์ ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 04.40 น.

เป็นครอบครัวนักท่องเที่ยวพ่อแม่ลูก​ รวม​ 4​ ชีวิต​เดินทางมาจาก​กรุงเทพมหานครฯ​ มาท่องเที่ยวชมธรรมชาติพักค้างคืน​หมู่บ้านอีต่อง  อ.ทองผาภูมิ​ จ.กาญจนบุรี ระหว่างทางขากลับ​ กทม.เกิดเคราะห์ร้ายขับรถลงเนินลาดชันลงไหล่ภูเขา​ คาด​ ด้วยความไม่ชำนาญเส้นทาง​ รถมีแรงหนุนเพิ่มความเร็วตกใจเหยียบเบรคกระทันหัน​ รถเกิดเสียหลักหมุนคว้างตกถนนชนต้นไม้ไหล่ภูเขาจนรถเก๋งฟอร์จูนเนอร์พังยับทั้งค้น​ ทำให้ครอบครัวพ่อแม่ลูก 4​ ชีวิตร่างถูกอัดก็อปปี้ติดคาซาก
     

เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิต้องเร่งช่วยเหลือใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน​ 2​ ราย​ หามส่ง​ รพ.ให้แพทย์ทำการช่วยชีวิตเป็นการด่วน​ ส่วนร่างผู้เสียชีวิต  2​ ราย​ ตำรวจประสานแพทย์เวรมาทำการชันสูตรพลิกศพ​ในสภาพคอหักผิดรูป ก่อนจะส่งศพผ่าพิสูตร​ รพ.ศูนย์ราชบุรี​ เบื้องต้นคาดสาเหตุเป็นเพราะความไม่ชำนาญเส้นทาง​

 


     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ เมื่อเวลา​ 11.30 น.ของวันที่​ 22​ พ.ย.63​ ร.ต.ท.อุดมวิทย์​ ชูบัวทอง​ รองสารวัตรสอบสวน​ สภ.ทองผาภูมิ​ จ.กาญจนบุรี​ ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลห้วยเขย่ง​ อ.ทองผาภูมิฯ​ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิต​ 2​ รายและได้รับบาดเจ็บอีก​ 2​ ราย​ เหตุเกิดบนถนนลาดลงเนินภูเขาบ้านอีต่อง​ หมู่​ 8​ ต.ปิล๊อก​ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ​ พร้อมประสานแพทย์เวร​ รพ.ทองผาภูมิฯ​ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ
     

ที่เกิดเหตุพบว่า​ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี​ กำลังเร่งใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน​ 2 รายออกมาจากซากรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ​ หมายเลขทะเบียน​ 4​ กฐ.-9553  กรุงเทพมหานครฯ​ ซึ่งอยู่ในสภาพด้านหน้าและตัวรถพุ่งชนต้นไม้พังเสียหายทั้งคัน เพื่อนำส่ง​ รพ.ทองผาภูมิ​ฯ​ ให้แพทย์ทำการช่วยชีวิตเป็นการด่วน
     

 

ภายในซากรถยังพบร่างผู้เสียชีวิตอีกจำนวน​ 2​ ราย​ เป็นผู้ชาย​  และผู้หญิง​อยู่ในสภาพร่างกายถูกอัดก็อปปี้ติดคาซาก จึงเร่งนำศพออกมาจากรถเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพพบว่า​ ผู้เสียชีวิตทั้ง​ 2​ รายลำคอหักผิดรูป​ จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ​ นำศพส่งแผนกนิติเวชฯ​ รพ.ศูนย์ราชบุรี​ เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูตรตามระเบียบ
     

จากการตรวจสอบรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง​ 2​ รายตามหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชนฝ่ายชายทราบชื่อบุญชัย​ ศุภขจรวนิช  อายุ​ 67  ปี​ อยู่บ้านเลขที่​ 88 ซอยอิสระภาพ​ 42  แขวงวัดอรุณ​ฯ เขตบางกอกใหญ่​ กรุงเทพมหานครฯ​ ส่วนฝ่ายหญิงชื่อนางพรรณี​ พรหมเดช​ อายุ​ 60​ ปี​  อยู่บ้านเลขที่​ 187 หมู่ 4​ ต.หน้าเขา​ อ.เขาพนม​ จ.กระบี่

 

    

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก​ 2​ รายทราบชื่อ​นายพัฒษุ ศุภขจรวนิช​ อายุ​  21 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของนายบุญชัย​ ผู้ตายทำหน้าที่เป็นคนขับ​รถ ได้รับบาดเจ็บแต่อาการไม่สาหัส​ ส่วนนางเอื้องฟ้า​ ศุภขจรวนิช​ อายุ​ 48 ปี​ เป็น ภรรยา​ของนายบุญชัย ผู้ตายได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน​แพทย์ต้องเร่งทำการช่วยชีวิตเป็นการด่วน

 


   เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำนายพัฒษู​ ซึ่งยังพอให้การได้ทราบว่า นายพัฒษุและครอบครัว รวม​ 4​ ชีวิตได้เดินมาจากกรุงเทพมหานครฯ​ ตั้งแต่เมื่อวันที่​ 21​ พ.ย.63​ ที่ผ่านมา​ ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว​ 4​ วัน เพื่อเดินทางมาเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ​ และพักค้างคืนที่หมู่บ้านอีต่อง​ อ.ทองผาภูมิ​ 1​ คืน​
     

ก่อนเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงขากลับ​ นายพัฒษุได้ขับรถพาครอบครัวเดินทางกลับบ้านที่​กรุงเทพมหานครฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งถนนเป็นเส้นทางลาดชันลงไหล่ภูเขา​ ซึ่งถนนเป็นทางลาดชัน​ จึงทำให้รถมีแรงหนุนเพิ่มความเร็ว​ยิ่งขึ้น​ คาดว่านายพัฒษุ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ประกอบกับด้วยความไม่ชำนาญเส้นทาง​ จึงตกใจเหยียบเบรค​กระทันหัน ทำให้รถหมุนคว้างเสียหลักตกถนน​พุ่งเข้าชนต้นไม้อย่างจัง ​ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค