วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 01:29 น.

ภูมิภาค

แห่เที่ยวทุ่งทานตะวัน@ปลวกแดง

วันจันทร์ ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 08.34 น.

ช่วงหยุดยาวนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชมทุ่งทานตะวันบานอ่างเก็บน้ำดอกกรายคึกคัก ทำให้ชุมชนมีรายได้เสริม นำอาหารสิ่งของมาวางขายริมถนน

 


         

นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเดินทางไปชมทุ่งทานตะวัน หลังสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำดอกกราย ภายในบริเวณศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ หมู่ที่ 3 ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง กันอย่างไม่ขาดสาย หลังจากทุ่งทานตะวันกว่า20ไร่

 


ทั้งนี้ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ ได้ปลูกทานตะวันขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร" ซึ่งพระองค์เคยเสด็จพระราชดำเนินมายังอ่างเก็บน้ำดอกกรายแห่งนี้ เมื่อ14 กรกฎาคม 2523และเนื่องในวันพ่อทุกปี จังหวัดระยองร่วมกับศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จะจัดงานขึ้นทุกปีเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวระยอง เช่นเดียวกับในปีนี้จะจัดงานน้อมรำลึกขึ้นในระหว่างวั ที่1-7 ธันวาคม นี้ ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำดอกกราย ซึ่งก่อนการจัดงานทุกปี จะมีการปลูกไร่ทุ่งทานตะวันขึ้น และดอกทานตะวันจะทยอยบานเบ่งจากช่วงนี้ไปจนถึงช่วงระยะเวลาของวันจัดงาน สามารถดึงดูดผู้คนและนักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปเที่ยวชมความสวยงามของดอกทานตะวันเบ่งบานในทุ่งทานตะวันแห่งนี้กันไม่ขาดสายรวมทั้งชมนกกระจอกเทศ โดยเฉพาะในช่วงหยุดยาว4 วัน นักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดที่เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนในจังหวัดระยอง ต่างพาครอบครัวแวะเวียนเข้าไปเที่ยวชมกันอย่างคึกคัก ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนใกล้ทุ่งทานตะวันพากันนำอาหารต่าง ๆ มาวางขายตามริมไหล่ถนนแก่นักท่องเที่ยว สร้างรายได้หมุนเวียนเกิดขึ้นในชุมชน อีกด้วยซึ่งมีนักท่องเที่ยวมากันแน่นแออัดวันละเป็นพันคนพาครอบครัวเด็กเล็กเที่ยวชมธรรมชาติถ่ายรูปเซลฟี่ในแปลงที่ 1 กำลังบาน ยังมีอีก 2แปลงก็จะบานต่อเนื่อง

 


จ่าเอกภาคภูมิ  เซี่ยงไฮ้ อายุ 29 ปี ทหารเรือประจำอยู่เรือรบหลวงภูมิพลอดุลยเดช ฐานทัพเรือสัตหีบ ชลบุรี  กล่าวว่าวันหยุดติดต่อหลายวัน จึงพานางนภัสวรรณ   เซี่ยงไฮ้ แม่มาจากนราธิวาส มาหาจึงพาเที่ยวทุ่งทานตะวันที่ตนเคยมาเที่ยวเมื่อปีที่แล้วพาภรรยามาเที่ยวสวยงดงามมากจึงพาแม่และล฿กมาเที่ยวชมทานตะวันธรรมชาติสวยงามและชมสัตว์ด้วย ปีหน้าจะมาเที่ยวอีก.

หน้าแรก » ภูมิภาค