วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:28 น.

ภูมิภาค

จับแล้ว! โจรบุกชิงทรัพย์ ทำร้ายคุณปู่วัย 83 บาดเจ็บ

วันอังคาร ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 20.31 น.
จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 20.58 น. ของวันที่ 21 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขาสามส่วน เข้าไปภายใน บ้านเลขที่28 ถ.โกมารภัจจ์ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งมีชายสูงอายุ ทราบชื่อ คุณตาฉุ้นถ้อง อายุ 83 ปีคือ อาศัยอยู่เพียงลำพัง โดยชายสูงอายุได้พยายามยามป้องกันตัวและทรัพย์สิน โดยได้ถือไม้พร้อมไล่ตะโกนให้คนร้ายออกไปจากห้อง ขณะที่คนร้ายพยายามเดินวนหาทรัพย์สิน ก่อนจะเดินออกจากห้องไป ไม่นานคนร้ายได้เดินกลับเข้ามาพร้อมเก้าอี้พลาสติก มีการใช้เก้าอี้ดันจนชายสูงวัยล้มลงกระแทกพื้นอย่างแรง จนชายชราร้องลั่น ก่อนคนร้ายจะรีบเดินเข้าไปล้วงหาทรัพย์สินในตัวชายชรา จากนั้นพยายามรื้อค้นทรัพย์สินที่เตียงนอน ก่อนที่จะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
 
ทั้งนี้จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายเร่ร่อน มีชื่อเล่นว่านายไก่ เคยก่อเหตุล้วงเอาเงินจาก ผู้เสียหายมาแล้วก่อนหน้าหลายครั้ง เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ป้องกันจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ตจึงกระจายกำลังออกติดตามตัวตลอดทั้งวัน
 
ความคืบหน้า ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา( 24 พ.ย.63 ) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นายจิระเดช บุรารักษ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ป้องกันจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ตรีบ เดินทางไปตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบชายต้องสงสัยมีลักษณะใกล้เคียงคนร้ายเดินอยู่บริเวณ ถนนพังงา ต.ตลาดใหญ่  อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบชายคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ นายลูกไก่ หนูเพ็ง อายุ 37 ปี ชาวต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  มีลักษณะใกล้เคียงกับผู้ก่อเหตุจึงเข้าแสดงตัวก่อนซักถาม ซึ่งนายลูกไก่ ยอมรับว่าเป็นคนเดียวกันกับในคลิป และสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ควบคุมตัวไปส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.เมืองภูเก็ต
 
จากการสอบถาม นายลูกไก่ให้การว่า ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุล้วงเอาทรัพย์สิน จากคุณตาฉุ้นถ้องมาแล้วหลายครั้ง แต่คุณตาไม่ได้มีการแจ้งความ ก่อนมาก่อเหตุครั้งล่าสุด โดยเห็นว่าคุณตาอยู่บ้านเพียงลำพัง จึงได้เข้าไปในห้องและพยายามล้วงเอาเงินแต่คุณตาขัดขืน จะใช้ไล่ไม้ตี ตนจึงพยายามใช้เก้าอี้ปัดป้องจนคุณตาล้ม จึงเข้าไปล้วงเอาเงิน ซึ่งได้เงินไปประมาณ 2 พันกว่าบาท ก่อนนำเงินไปใช้จ่าย และเที่ยวผู้หญิงบริการ

หน้าแรก » ภูมิภาค