วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 18:25 น.

ภูมิภาค

ชาวบ้านเซ็ง! ฝนตกไม่ทั่วฟ้า คนละครึ่งเฟส 2 รหัส OTP ไม่ขึ้นสุดท้ายระบบบอกเต็ม

วันพุธ ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 10.38 น.
วันที่ 16 ธ.ค.63 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ที่ให้สิทธิ์ประชาชนซึ่งมีสัญชาติไทยตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนเพื่อใช้จ่ายเงินในการแลกซื้อสินค้าและบริการอาหารเครื่องดื่มในราคาครึ่งหนึ่งของราคาสินค้า ในวงเงินไม่เกิน 3,500 บาทต่อสิทธิ์และวันละไม่เกิน 150 บาท จำนวน 5 ล้านสิทธิ์ โดยได้เปิดให้มีการลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ในวันนี้ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 นั้น
 
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้สนใจลงทะเบียนว่าไม่สามารถลงทะเบียนให้เสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ได้ เนื่องจากรหัส OTP ไม่ขึ้น หรือไม่มีการส่งกลับมาให้ทางโทรศัพท์มือถือตามหมายเลขที่ใช้ในการลงทะเบียน ทั้งที่ได้พากันเฝ้าตั้งตารอคอยการร่วมลงทะเบียนโครงการ ตั้งแต่ช่วงตีห้า หรือก่อนเวลาเปิดให้ลงทะเบียนในเวลา 06.00 น. โดยสามารถทำรายการลงทะเบียนได้ในทุกขั้นตอนผ่านไปโดยเสร็จสิ้นตั้งแต่ช่วงเวลา 06.05 น.
 
แต่ได้มาติดอยู่ที่ด่านสุดท้าย คือ การยืนยันรหัส OTP ที่จะต้องได้รับข้อความการส่งกลับมาให้ป้อนยืนยันการลงทะเบียนอีกครั้ง แต่กลับไม่มีรหัสหรือข้อความใดๆ ส่งกลับเข้ามาเลยจากระบบ ทั้งที่ได้มีการกด "รีเฟรช" ขอรับรหัสใหม่จำนวนหลายครั้งต่อเนื่องกันจนอ่อนล้า เพราะต้องรอเวลาครั้งละประมาณ 10 นาที จึงได้เปลี่ยนไปทำกิจกรรมอื่น แต่หลังจากกลับมาจากส่งบุตรหลานไปโรงเรียนในเวลา 08.30 น. ได้กลับมาทดลองรีเฟรชขอรหัส OTP ใหม่อีกครั้ง
 
แต่กลับได้รับแจ้งว่า ไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องจากสิทธ์ของโครงการเต็มแล้ว จึงอยากทราบว่ากลุ่มคนจำพวกไหนบ้าง ที่จะได้รับสิทธิ์ ทั้งที่มีหลายคนที่รอลงทะเบียนใช้สิทธิ์ได้เริ่มทำรายการตั้งแต่ก่อนระบบยังไม่เปิด และรอจนระบบเปิดทำการแล้ว ก็ยังไม่สามารถลงทะเบียนให้ได้สิทธิ์ได้ จึงทำให้หลายคนนั้นต่างผิดหวังไปตามๆ กัน กับโครงการนี้ และมองว่ารัฐบาลจัดทำโครงการหรือทำสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ประชาชนได้อย่างไม่เท่าเทียมกัน
 
และยังทำโครงการอย่างกระปริบกระปรอย แทนที่จะให้สิทธิ์อย่างทั่วถึงกันถ้วนหน้าไปพร้อมๆ กัน ทั้งยังบอกอีกว่า "นี่ขนาดเป็นกลุ่มคนหนุ่มสาววัยทำงาน ที่ร่วมทำรายการลงทะเบียน และถ้าหากเป็นกลุ่มคนสูงอายุ ที่ไม่ค่อยเข้าใจในระบบการลงทะเบียน ที่สลับซับซ้อน โดยบังคับให้มีการยืนยันทั้งรหัสตัวเลขหลังบัตรประชาชน และยังต้องระบุยืนยันด้วยหมายเลขโทรศัพท์ ซ้ำยังต้องมีการยืนยันกลับด้วยระบบ OTP อีก"
ซึ่งความจริงแค่ใช้หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ยืนยันตัวตนก็น่าจะเพียงพอแล้ว ทำหรับการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ เนื่องจากเลขบัตรประชาชนไม่มีของใครที่ซ้ำกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค