วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 23:41 น.

ภูมิภาค

นักเรียนหัวหินหลังเลิกเรียน ขายนมเปรี้ยวแบ่งเบาภาระครอบครัว

วันอังคาร ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2564, 18.22 น.

เมื่อวันที่ 12 มกราคม ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขัน์รายงาน มีเด็กนักเรียนชาย-หญิงกว่า 10 คน สวมหน้ากากอนามัย ใส่เสื้อสะท้อนแสง แต่ละคนถือถุงใส่นมเปรี้ยวและโยเกิร์ตแช่เย็น เดินแยกย้ายจำหน่ายให้กับผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรไปมาบนถนนเพชรเกษม บริเวณสี่แยกสัญญาณไฟแดง ข้างสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

 

 

นายณัฐพล ทรัพย์มา อายุ 16 ปี และนายกฤษฎา จันทร์เต็ม อายุ 15 ปี ทั้งคู่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหัวหิน เล่าว่า เริ่มขายนมเปรี้ยวและโยเกิร์ต ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาตามสี่แยกสัญญาณไฟแดง

 

โดยใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน แต่ช่วงนี้โรงเรียนปิดจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตนเองและเพื่อนๆ ต้องเรียนผ่านทางออนไลน์ เมื่อเรียนเสร็จแล้วจึงชวนกันมาขายนมเปรี้ยวและโยเกิร์ต ตั้งแต่วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 13.00 น.จนถึง 18.00 น. โดยรายได้เฉลี่ยต่อวันๆละประมาณ 400 บาท ซึ่งรายได้ส่วนนี้นำมาใช้จ่ายส่วนตัวและส่วนหนึ่งให้พ่อแม่เก็บไว้ใช้จ่ายภายในบ้าน

 

 

นางสาวสขิลา หลอยส่วน อายุ 25 ปี พนักงานขายนมซึ่งเป็นพี่เลี้ยงของน้องๆกลุ่มนี้ กล่าวว่าทางบริษัทได้รับสมัครพนักงานพาร์ทไทม์อยู่แล้ว ส่วนใหญ่คนที่สนใจมาสมัครจะเป็นเด็กนักเรียน เพราะน้องๆอยากหารายได้พิเศษช่วงหลังเลิกเรียนจึงเข้ามาสมัครกัน ซึ่งก็มีหลายๆโรงเรียนในเขตอำเภอหัวหิน การขายในแต่ละวันนั้นตนจะแพ็คนมและโยเกิร์ตให้น้องๆ นำไปขายเป็นถุง แล้วแต่ว่าน้องๆ อยากขายอะไร บางคนขายนมเปรี้ยวอย่างเดียว บางคนขายนมเปรี้ยวและโยเกิร์ต ราคาขายชุดละ 100 บาท ถ้าขายได้น้องๆจะได้ 20 บาทต่อ 1 ชุด การขายก็จะแบ่งเป็นรอบๆ ละ 2 คน สลับหมุนเวียนกันไป

 

 

 

ส่วนในเรื่องของความปลอดภัย ทางเราก็ได้จัดหาเสื้อสะท้อนแสงมาให้ใส่เพื่อที่จะทำให้ผู้ที่ขับรถผ่านไปมาสามารถมองเห็นน้องๆได้ในระยะไกล.

หน้าแรก » ภูมิภาค