วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:18 น.

ภูมิภาค

ตามหาตัวจนพบ! ทายาทเหยื่อฆ่าหวังเงินฌาปนกิจ เตรียมรับครึ่งล้าน

วันพุธ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564, 15.55 น.
นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม พร้อมด้วยนายมิตร  ใจบุญตระกูล ปลัดอำเภอพร้าว จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ไปที่บ้านแม่แพง ต.แม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายอนันต์  ทองมาลย์ เหยื่อฆาตกรรมที่ถูกนางบัวลอย  ทะลา จ้างวานฆ่าเพื่อหวังเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ เพื่อสืบหาทายาทนายอนันต์ฯ หลังจากผู้ตายถูกนางบัวลอยฯ จ้างวานฆ่า เพื่อหวังเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ โดยก่อนหน้านี้นางบัวลอยฯ ได้พยามของรับเงินสงเคราะห์ ก้อนนี้ ซึ่งกรรมการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบุญญาภรณ์ ได้ร่วมประชุมพิจารณา กรณีดังกล่าวและมีมติงดจ่ายเงินสงเคราะห์ ให้นางบัวลอยฯ ซึ่งเป็นผู้รับผลประโยชน์  ที่นำนายอนันต์ไปเข้าฌาปนกิจกับสมาคมฯ โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากตัวเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมนายอนันต์ฯ พร้อมกันนี้ได้มีมติมอบเงินฌาปนกิจให้ญาติใกล้ชิดนายอนันต์ 
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบุญญาภรณ์ ได้นำเอกสาร หลักฐาน การรับเงินสงเคราะห์ของนายอนันต์ มาที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม อ.แม่ริม มอบให้ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เพื่อให้ช่วยสืบค้นหาญาตินายอนันต์   ทองมาลย์  สมาชิกสมาคมที่เสียชีวิต หลังจากถูกฆาตกรรมโดยรายละเอียดการมอบเงินสงเคราะห์ที่นางบัวลอยฯ ทำให้นายอนันต์ฯ จะมอบให้กับญาติใกล้ชิดของนายอนันต์ ตามลำดับความใกล้ชิด 
 
ล่าสุดเมื่อปลัด อ.แม่ริม และปลัด อ.พร้าว เดินทางไปถึงบ้านเกิดนายอนันต์ ได้บ้านเลขที่ 64 บ้านแม่แพง ต.แม่ปั๋ง อ.พร้าว ซึ่งได้พบกับนายเสาร์  ทองมาลย์ และนายศรีมูล  ทองมาลย์ พี่ชายของนายอนันต์ผู้ตายเพื่อทำการสอบสวนหาทายาทนายอนันต์ฯ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่านายอนันต์ มีพี่น้องด้วยกัน 6 คน นายอนันต์เป็นคนที่ 4 ได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่อายุ 15 ปี และกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดบางครั้ง ก่อนจะถูกฆ่าตายในพื้นที่ อ.แม่ริม ช่วงต้นเดือนตุลาคม 2563 ซึ่งจากการสอบถามทราบว่านายศรีมูลฯ พี่ชายนายอนันต์ฯมีฐานะค่อนข้างยากจนอยู่บ้านไม้หลังเก่าๆตามลำพังประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป 
 
ด้านนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า จากการตรวจของข้อมูลเบื้องต้นทราบนายอนันต์ แต่งงานกับชาวบ้าน อ.แม่ริม และได้เลิกรากันแล้ว ไม่มีลูกส่วน พ่อ กับแม่นั้นท่านทั้งสองได้เสียชีวิตไปนานแล้ว ซึ่งพี่น้องนายอนันต์ ประกอบด้วย 1.นางก๋องคำ  แสนสมบัติ เสียชีวิตแล้ว 2.นายเสาร์  ทองมาลย์ 3.นายศรีมูล  ทองมาลย์ 4.นายอนันต์  ทองมาลย์ ผู้ตาย 5.นายศรีวรรณ  ทองมาลย์ และ6.นายจรูญ  ทองมาลย์ ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ส่งเรื่องให้ศูนย์ดำรงธรรม อ.พร้าว สอบสวนหาทายาท ผู้รับผลประโยชน์ ของนายอนันต์ จากการรับเงินสงเคราะห์ สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบุญญาภรณ์ เบื้องต้นทราบว่าทางสมาคมจ่ายเงินให้ประมาณ 3 แสนกว่าบาท ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังมีอีก 2 สมาคมที่นางบัวลอยได้ทำฌาปนกิจให้นายอนันต์ ก่อนเกิดเหตุการณ์ คาดว่ารวมกันทั้งหมดจะเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท  ซึ่งตนเห็นว่านี่เป็นอีกบรรทัดฐานหนึ่งทีดีในการพิจารณาการมอบเงินสงเคราะห์ให้กับทายาทผู้ตายหากเกิดกรณีการฆาตกรรมเพื่อหวังเงินสงเคราะห์ 
 
นายมิตร  ใจบุญตระกูล ปลัดอำเภอพร้าว กล่าวเสริมว่า เบื้องต้นทราบว่าทายาทนายอนันต์ ที่ใกล้ชิดที่สุดเป็นพี่น้องร่วมบิดา มารดา นายอนันต์มทั้งหมด 4 คน แต่เหลือเพียง 1 คนคือนายจรูญ  ทองมาลย์ ที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ทราบว่าย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ จ.พิษณุโลก หลังจากนี้จะให้ทางทายาทนายอนันต์ฯได้นำหลักฐานเอกสารไปยื่นที่สำนักทะเบียน อ.พร้าว เพื่อตรวจสอบหาทายาทผู้ตายว่ามีใครบ้าง พร้อมกับปิดประกาศหานายจรูญ  ทองมาลย์ 30 วันก่อนที่ทางอำเภอจะออกหนังสือรับรอง เพื่อนำไปประกอบในการรับเงินสงเคราะห์จากสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ต่อไป 
 
ขณะที่นายเสาร์  ทองมาลย์ พี่ชายนายอนันต์ เปิดเผยว่า น้องชายตนได้ออกจากบ้านไปทำงานต่างจังหวัด ตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่นนานๆครั้งถึงจะกลับบ้านมาเยี่ยมพ่อ และแม่ และญาติพี่น้อง ตอนที่ตนกับญาติๆรู้ข่าวว่านายอนันต์ เสียชีวิตก็รู้สึกเสียใจมากที่น้องชายถูกกระทำด้วยความทารุณ ช่วงเดินทางไปร่วมงานศพของน้องชายที่ อ.แม่ริม ทราบว่าน้องชายเคยถูกวางยาหลายครั้งจนถูกฆ่าตาย แต่ไม่ได้คิดถึงเรื่องเงินสงเคราะห์ฯ ดังกล่าวเมื่อทราบข่าวว่าทางสมาคมฌาปนกิจ จะได้มอบเงินส่วนนี้ให้กับทายาท ตนก็รู้สึกดีใจ ทำให้รำลึกถึงเหตุการณ์ที่น้องชาย โดนฆ่าอีกครั้ง ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าจะนำเงินที่ได้มาจากสมาคมฌาปนกิจ มาทำบุญให้กับน้องชาย และพ่อ กับแม่ ก่อนที่จะแบ่งเงินให้กับพี่น้องทุกคนเท่าๆกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค