วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 06:49 น.

ภูมิภาค

ฝ่ายมั่นคงแม่สอด รับตัว 50 คนไทยทำงานบ่อนกาสิโนเมียนมา ล็อตที่ 4 ลุ้นผลตรวจโควิด

วันพุธ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564, 18.45 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สอด พร้อมทีมสาธารณสุขอำเภอแม่สอดและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นำรถลำเลียงพลของทางราชการ ขนาดใหญ่จำนวน 2 คัน ไปรอรับตัวคนไทยกลุ่มเสี่ยงสูงที่ทำงานในบ่อนพนันกาสิโนสกายคอมเพล็กซ์แม่สอด ที่ร้องขอข้ามกลับประเทศไทยเป็นกรณีพิเศษหลังโควิดทั้งไทยและเมียนมาระบาดหนัก โดยทันทีที่กลุ่มคนไทยกลุ่มเสี่ยงสูงเดินทางโดยเรือข้ามฝั่งจากเมียนมาข้ามมาถึงฝั่งชายแดนอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่ที่สวมชุดปฏิบัติการป้องกันโควิดได้เข้าตรวจเอกสารประจำตัวบุคคลพร้อมจำแนกคนไทยทั้ง 50 คน ขึ้นรถลำเลียงพลเดินทางออกจากจุดรับตัวที่แนวชายแดนไทย-เมียนมา เดินทางไปบนถนนสายเลี่ยงเมืองแม่สอดเพื่อส่งตัวไปที่สถานที่กักกันแห่งรัฐระดับจังหวัดตาก หรือ local Quarantine ท่ามกลางมาตรการการรักษาความปลอดภัยในขบวนรถลำเลียงตัวคนไทยกลุ่มเสี่ยงสูงอย่างเข้มงวด
 
เมื่อขบวนรถลำเลียงคนไทยทั้ง 50 คน เดินทางมาถึง local Quarantine เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์สาธารณสุข ได้นำตัวคนไทยทั้งหมดเข้าโซนพักในจุดเซฟตี้โซน จากนั้นได้ตรวจสอบถามประวัติทุกคนพร้อมส่งตรวจสารคัดหลั่ง และตรวจเอกซเรย์ปอดโดยรถตรวจโมบายเคลื่อนที่ที่ถูกส่งมาประจำการที่จุดเซฟตี้โซน ซึ่งขั้นตอนทุกขั้นตอนเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในจุดเซฟตี้โซนอย่างเด็ดขาด
 
สำหรับการรับตัวคนไทยกลุ่มเสี่ยงจากบ่อนกาสิโนฝั่งเมียวดี ประเทศเมียนมา ข้ามกลับมาฝั่งไทย วันนี้เป็นชุดที่ 4 แล้ว ยอดรวมล่าสุด 125 คน โดยคนไทย 3 ชุดแรกตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 52 คน และต้องมาลุ้นผลตรวจสารคัดหลั่งคนไทยทั้ง 50 ราย ล่าสุดวันนี้ว่าผลตรวจจะออกมาเช่นไร ซึ่งคาดว่าจะทราบผลตรวจช่วงคืนวันนี้.

หน้าแรก » ภูมิภาค