วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 18:13 น.

ภูมิภาค

ผงะ! พบโครงกระดูกมนุษย์ หน้าปากถ้ำที่กระบี่ คาดตายมาแล้วกว่าครึ่งปี

วันพุธ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564, 19.26 น.
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 ม.ค. 64 ร.ต.ท.ณกรณ์ ชาติภัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบซากโครงกระดูกมนุษย์ บริเวณปากถ้ำค้างคาว เขาถ้ำสูง หมู่ 2 บ้านหนองถั่วแรด ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.กระบี่ จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รุดไปยังที่เกิดเหตุ 
 
ที่เกิดเหตุอยู่ติดกับสวนปาล์มน้ำมัน บริเวณปากโพรงถ้ำ พบซากกระดูกมนุษย์ ไม่สามารถระบุเพศได้ กองอยู่กับผ้าขาวม้าสีแดง ผูกเป็นบ่วงไว้ นอกจากนี้ยังพบเศษชิ้นส่วน กกน.ของผู้ชาย สีเทา สภาพเปื่อยยุ่ย เศษกระเป๋าผ้า ภายในพบซองพลาสติกใส่ยา ของคลินิกแห่งหนึ่งใน ต.เขาคราม จำนวน 3 ซอง ภายในมียาเหลืออยู่เล็กน้อย รวมทั้งซองยาเส้น ใบจาก จากการตรวจสอบเบื้องต้น แพทย์ลงความเห็นว่า น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะส่งชิ้นส่วนโครงกระดูกทั้งหมด ไปตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าเป็นศพผู้หญิง หรือผู้ชาย รวมทั้งเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ตรวจสอบ 
 
เบื้องต้น สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะเป็นผู้ชาย เป็นคนต่างถิ่นมาทำงานอยู่ในพื้นที่ ต.เขาคราม ส่วนเหตุที่มาเสียชีวิตอยู่บริเวณปากถ้ำดังกล่าว เชื่อว่าน่าจะมาเพื่อมาหาของป่า แล้วพลัดตกลงไปที่โพรงถ้ำดังกล่าวแล้วกระแทกเข้ากับโขดหินตรงปากถ้ำ อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะตรวจสอบไปยังโรงพักในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อดูว่ามีการแจ้งความบุคคลสูญหายไว้หรือไม่ เพื่อตรวจสอบว่าผู้ตายเป็นใคร และหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง. 

หน้าแรก » ภูมิภาค