วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 02:24 น.

ภูมิภาค

พ่อเมืองสุราษฎร์ฯ รุดชื่นชมหนุ่มไชยา ตัวอย่างที่ดีกักตัวเองหลังกลับพื้นที่เสี่ยง

วันพุธ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564, 19.34 น.
นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายมนตรา พรมสินธุ์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี/ นายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา เดินทางไปเยี่ยมนายไกรภพ พัฒนเดชากุล อายุ 23 ปี ชาวบ้าน อยู่เลขที่ 86 หมู่ที่ 5 ต.ป่าเว อ.ไชยา ที่กักตัวเอง 14 วัน เนื่องจากเดินทางกลับจากพื้นที่สีแดงแพร่ระบาดโควิด -19 โดยได้มอบกระเช้าเพื่อเป็นกำลังใจ
 
พร้อมกล่าวชื่นชมและขอบคุณนายไกรภพที่เป็นตัวอย่างที่ดี ยอมกักตัวเอง 14 วันหลังเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงตามมาตรการที่จังหวัดกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงได้ปฏิบัติในแนวทางเดียวกัน เชื่อมั่นว่าในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จะไม่มีการระบาดเพิ่ม ถ้าทุกคนร่วมมือกัน และจนถึงขณะนี้เป็นเวลาหลายวันที่ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มนับเป็นแนวโน้มที่ดี
 
ทั้งนี้นายไกรภพ ได้เดินทางไปสอบสัมภาษณ์ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ที่กรุงเทพฯและตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เมื่อวันที่ 5 มกราคม และเดินทางกลับมาถึงวันที่ 8 มกราคม จึงได้ขอกักตัวเองแยกจากครอบครัวเป็นเวลา 14 วัน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร โดยใช้เวลาว่างทำสวนปาล์ม /ตัดทางปาล์ม/ตัดหญ้าและทำความสะอาดสวนปาล์มเพียงคนเดียว  โดยพ่อแม่จะนำอาหารสิ่งของจำเป็นมาวางให้ตรงเก้าอี้หน้าบ้านพัก พร้อมตั้งขวดแอลกอฮอล์ให้ผู้ที่นำอาหารมาให้ทำความสะอาดมือทุกครั้ง และทุกวันมีผู้ใหญ่บ้าน/ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน /เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลและอสม.หมุนเวียนเข้ามาวัดไข้ จนถึงขณะนี้กักตัวร่วม 6 วันแล้ว ยังไม่พบอาการผิดปกติหรือมีไข้แต่อย่างใด.

หน้าแรก » ภูมิภาค