วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 19:25 น.

ภูมิภาค

ปิ้ง!ไดโนเสาร์! บ้านแอวมองขอนแก่น

วันพุธ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564, 21.00 น.

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563  ต่อกรณีที่เฟซบุ๊ก ชื่อKhon Kaen City : ขอนแก่นซิตี้ ได้โพสต์ข้อความว่า หุ่นไดโนเสาร์ ที่บริเวณซุ้มประตูขอนแก่น-เชียงยืน จ.ขอนแก่น ถูกไฟไหม้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตัดเหล็กโครงด้านใน แล้วเกิดสะเก็ดไฟไปโดนชิ้นส่วนโฟม จึงทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นกับหุ่นไดโนเสาร์

 


   

โดยข้อความบนเฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่า สูญพันธุ์ .... !!เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ขณะเจ้าหน้าที่ทำการรื้อรูปปั้นไดโนเสาร์ "น้องไดโน" ซึ่งสร้างมาตั้งแต่ปี 2555 ตั้งอยู่ตรงเกาะกลาง บนถนนมะลิวัลย์ บริเวณซุ้มประตูฝั่งขอนแก่น-เชียงยืน ขณะใช้อุปกรณ์ตัดโครงสร้างเหล็ก สะเก็ดไฟเกิดกระเด็นไปโดนชิ้นส่วนโฟมภายในรูปปั้น ทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น จนกระทั่งรูปปั้นไดโนเสาร์ล้มลงมาขวางบนถนนมะลิวัลย์ดังกล่าว

 

   
ทั้งนี้ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหุ่นไดโนเสาร์ในพื้นที่ ประกอบด้วย เทศบาลตำบลบ้านเป็ด, เทศบาลเมืองศิลา เทศบาลตำบลพระลับ และเทศบาลตำบลเมืองเก่า โดยให้รื้อหุ่นไดโนเสาร์ออกจากเกาะกลางถนนให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมา.

 

 

ขอบคุณภาพ : เสาวนีย์ ใจพราหมณ์

 

หน้าแรก » ภูมิภาค