วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:00 น.

ภูมิภาค

สลด! หนุ่มใหญ่วูบดับคาโอ่งน้ำ ขณะลงล้าง คาดขาดอากาศหายใจ

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564, 12.21 น.
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ม.ค.64 ร.ต.อ.องอาจ บรรลือศัพท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจาก รพ.กระบี่ ว่ามีผู้ชายถูกนำตัวส่งมารักษาที่ รพ.กระบี่ เพราะมีอาการเป็นลมหมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องฉุกเฉิน รพ.กระบี่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายวิโรจน์ ดวงขวัญ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 3 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ สภาพนุ่งกางเกงในเพียงตัวเดียว ตามตัวไม่พบบาดแผลสอบถามจากญาติทราบว่า ผู้ตายมีอาการเป็นลมหมดสติมาจากที่บ้าน ส่วนสาเหตุการตายคาดว่าเกิดจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน 
 
ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของผู้ตาย พบเปิดเป็นร้ายจำหน่ายเครื่องมือการเกษตร ชื่อวิโรจน์การเกษตร ซึ่งมีผู้ตายเป็นเจ้าของ พบคนงาน และชาวบ้าน นั่งกันอยู่ที่ข้างร้าน สอบถามจากนายบ่าว ฝังฝา อายุ 25 ปี คนงานที่เป็นคนไปพบ ทราบว่าจุดเกิดเหตุที่พบผู้ตายหมดสติอยู่ในโอ่งน้ำ ที่ข้างขนำในสวนปาล์มหลังร้าน จากนั้นพาผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ พบข้างขนำในสวนปาล์ม มีโอ่งน้ำสีแดง สูงประมาณ 1 เมตรเศษ ตั้งอยู่ 2 ลูก โอ่งลูกหนึ่งมีรอยถูกทับจนแตก พบรองเท้าแตะตั้งอยู่ 1 คู่ ทราบว่าเป็นของผู้ตาย ส่วนสภาพโอ่งที่แตกออก เพราะคนงานช่วยกันทุบโอ่ง เพื่อนำร่างผู้ตายออกมา 
 
นายบ่าว เล่าว่า ช่วงที่ไปพบ เป็นช่วงที่ตนและเพื่อนคนงาน มาเปิดร้านตามปกติ ตนเดินไปดูที่ขนำหลังบ้าน พบรองเท้าของผู้ตาย ตั้งอยู่ใกล้กับโอ่งน้ำขนาดใหญ่ ก็คิดว่าผู้ตายคงลงไปล้างโอ่ง จึงปีนขึ้นไปดู ก็พบผู้ตายนั่งหมดสติอยู่ภายในโอ่งน้ำแล้ว ตนคนเดียวไม่สามารถนำผู้ตายขึ้นมาได้ จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากนายมะโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กัน ให้มาช่วย แต่นำร่างผู้ตายขึ้นมาไม่ไหว จึงตัดสินใจทุบโอ่งออก เพื่อนำร่างออกมา ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งให้กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา มาช่วยเหลือนำส่ง รพ.กระบี่ แต่ผู้ตายเสียชีวิตระหว่างนำส่ง
 
ด้านนายมะโน เผยว่า ตอนที่คนงานวิ่งมาตาม ตนมาถึงจุดเกิดเหตุก็พบคนงานพยายามช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากโอ่ง แต่นำขึ้นมาไม่ไหว จึงต้องทุบโอ่งนำร่างออกมา ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต โดยส่วนตัวตนเชื่อว่าน่าจะเกิดจากขาดอากาศหายใจ เพราะผู้ตายปกติเป็นคนแข็งแรง ขยันทำงาน แต่จะมาจากสาเหตุอื่นหรือไม่ เช่นไฟฟ้าช๊อต ตนเชื่อว่าไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าชีอต เพราะหากไฟฟ้าช๊อต ช่วงที่คนงานและตนลงไปช่วย ก็ต้องถูกไฟช๊อตด้วย แพทย์ที่ รพ.ก็ยืนยันว่าไม่ได้ถูกไฟฟ้าช๊อต จึงเชื่อได้ว่าเกิดจากขาดอากาศหายใจ แล้วเกิดเป็นลมวูบจนหมดสติเป็นเวลานาน ก่อนที่คนงานจะมาพบ. 

หน้าแรก » ภูมิภาค